Thứ bảy, 20/04/2024 | 11:44 GMT+7

Anh: Điều chỉnh phụ tải điện giúp người sử dụng tiết kiệm 2,3 tỷ bảng năm 2035

26/07/2016

Đến năm 2035, người tiệu thụ điện trên khắp nước Anh có thể tiết kiệm được 2,3 tỷ bảng Anh nhờ đề án điều chỉnh phụ tải điện (Demand side Response).

Đến năm 2035, người tiệu thụ điện trên khắp nước Anh có thể tiết kiệm được 2,3 tỷ bảng Anh nhờ đề án điều chỉnh phụ tải điện (Demand side Response). 

Con số này được Hiệp hội Năng lượng phi tập trung (ADE) đưa ra trong bản báo cáo mới đây. ADE cũng cho biết thêm rằng đến cuối thập kỷ này, đề án điều chỉnh phụ tải điện có thể giúp người tiêu thụ điện ở Anh tiết kiệm được 600 triệu bảng Anh. 

Bản báo cáo của ADE nhấn mạnh cách thức mà đề án điều chỉnh phụ tải điện có thể giúp ngành điện năng của Anh duy trì sự cân bằng giữa cung và cầu, cắt giảm lượng khí thải carbon và góp phần thực hiện mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon của đất nước. 

Cũng theo bản báo cáo này, các hãng sản xuất, bệnh viện và nhà bán lẻ có thể đáp ứng được 16% nhu cầu điện năng cao điểm của toàn nước Anh, đồng nghĩa với việc, họ có thể cung cấp đến 9,8 GW công suất điện năng. 

Ông Tim Rotheray, giám đốc ADE nói: "Duy trì hệ thống chiếu sáng và hoạt động của các nhà máy đang ngày càng trở nên khó khăn trong điều kiện thị trường điện năng không ngừng biến đổi. Chúng tôi đang thực hiện ngày càng nhiều các dự án điện gió, điện mặt trời và đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân, nhà máy điện đốt than truyền thống". 

"Nếu chúng ta có thể đối phó với thực trạng khó khăn này, chúng ta nên tận dụng nhiều hơn nữa các nguồn năng lượng dồi dào mà bất cứ người tiêu thụ năng lượng nào, dù là bệnh viện, nhà sản xuất dược phẩm hay cửa hàng bán lẻ cũng có thể sản xuất và cung cấp điện năng từ đó. Bản báo cáo ngày hôm nay cho thấy rằng đưa người tiêu thụ năng lượng vào trung tâm của hệ thống năng lượng, chúng ta sẽ làm cho hệ thống phát triển hiệu quả hơn, tạo điều kiện cho khách hàng được tham gia vào hệ thống này và kiểm soát việc sử dụng năng lượng của họ".

Đề án điều chỉnh phụ tải điện (Demand side Response) là đề án được lưới điện quốc gia Anh đưa ra nhằm khuyến khích người tiêu thụ điện quản lý việc sử dụng năng lượng của họ và thực hiện các dự án sản xuất điện năng tại chỗ. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)