Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:22 GMT+7

Ontario sẽ phân bổ nhiều dự án điện mặt trời với tổng công suất 232 MW

12/07/2016

Dưới cơ chế chính sách Feed-in tariff, tỉnh Ontario, Canada sẽ phân bổ nhiều dự án điện mặt trời quy mô nhỏ.

Dưới cơ chế chính sách Feed-in tariff, tỉnh Ontario, Canada sẽ phân bổ nhiều dự án điện mặt trời quy mô nhỏ. 

Independent Electricity System Operator, doanh nghiệp thuộc sở hữu của nhà nước ở tỉnh Ontario vừa thông báo rằng doanh nghiệp sẽ phân bổ 936 dự án năng lượng tái tạo, trong đó có 907 dự án điện mặt trời quy mô nhỏ dưới chính sách Feed-in tariff (chính sách được đưa ra nhằm thúc đẩy việc đầu tư vào các công nghệ năng lượng tái tạo bằng cách chào mời những hợp đồng dài hạn đến các nhà sản xuất điện năng tái tạo với mức giá bán điện năng ưu đãi để bù đắp chi phí cho các nhà sản xuất). 

Các dự án năng lượng tái tạo này có tổng công suất là 241 MW, trong đó, các dự án điện mặt trời đóng góp 232 MW. Những nhà phát triển các dự án năng lượng tái tạo này sẽ được ký kết hợp đồng dài hạn để cung cấp toàn bộ 241 MW công suất với mức giá bán điện năng Feed-in tariff ưu đãi. Các nhà phát triển dự án cũng có thể đề nghị mức trợ cấp thấp hơn để tăng cơ hội được phân bổ dự án. 

Các dự án điện mặt trời sẽ có công suất lắp đặt từ 10 kW đến 500 kW và hệ thống pin quang điện mặt trời sẽ được lắp đặt trên nóc của các tòa nhà thương mại, công nghiệp trong tỉnh. Bên cạnh các dự án điện mặt trời, Independent Electricity System Operator còn phân bố các dự án điện sinh học, điện gió và thủy điện. 

Tính đến tháng sáu năm 2016, tỷ trọng công suất điện mặt trời trong tổng công suất điện năng tái tạo lắp đặt của tỉnh Ontario là 1%. Các dự án điện mặt trời vừa được phân bổ trên sẽ làm cho công suất điện mặt trời của Ontario tăng lên gấp hai lần. Năm nay, tỉnh đã có thêm 360 MW công suất điện năng tái tạo, chủ yếu là điện năng được sản xuất từ năng lượng gió và năng lượng mặt trời. 

Việc tăng cường thúc đẩy việc sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo là một phần trong Kế hoạch năng lượng dài hạn của tỉnh Ontario nhằm cắt giảm lượng khí nhà kính mà tỉnh thải ra. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)