Thứ sáu, 19/04/2024 | 04:35 GMT+7

Hàn Quốc sẽ đầu tư 42 nghìn tỷ won vào năng lượng tái tạo năm 2020

11/07/2016

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết đến năm 2020, đất nước này sẽ đầu tư 42 nghìn tỷ won vào ngành công nghiệp năng lượng tái tạo để mở rộng hệ thống cung cấp điện năng thân thiện với môi trường.

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết đến năm 2020, đất nước này sẽ đầu tư 42 nghìn tỷ won vào ngành công nghiệp năng lượng tái tạo để mở rộng hệ thống cung cấp điện năng thân thiện với môi trường. 

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cho biết theo kế hoạch, Hàn Quốc sẽ xây dựng nhiều nhà máy điện năng tái tạo từ nay đến năm 2020 để sản xuất ra 13 triệu kW điện mỗi năm, tương đương với sản lượng mà 26 nhà máy điện đốt than sản xuất ra. 

Để đạt được mục tiêu này, bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng sẽ tăng tiêu chuẩn danh mục đầu tư năng lượng tái tạo năm 2018 từ mức 4,5% lên 5%. 

Con số này sẽ tăng lên từ 5% lên 6% vào năm 2019 và từ 6% lên 7% vào năm 2020. 

Tiêu chuẩn danh mục đầu tư năng lượng tái tạo là một quy định yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp điện phải sản xuất một phần điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió, mặt trời, sinh khối và địa nhiệt. Năm 2016, Hàn Quốc đặt ra tiêu chuẩn này ở mức 3,5%. 

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cũng cho phép các cá nhân được bán điện năng mà họ tự sản xuất ra từ hệ thống pin năng lượng mặt trời của mình. Các tòa nhà thương mại lớn có thể trang bị máy phát điện năng lượng mặt trời với công suất 1.000 kW để cắt giảm hóa đơn tiền điện. 

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng cũng sẽ đưa ra những kế hoạch chi tiết để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong đó có các doanh nghiệp chuyên cung cấp hệ thống tích trữ năng lượng được tham gia vào thị trường trao đổi năng lượng và thu hút nhiều doanh nghiệp hơn nữa đầu tư vào thị trường này. 

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc là đơn vị duy nhất được mua và phân phối điện trên cả nước. 

"Chính phủ sẽ bãi bỏ những quy định không cần thiết và tăng cường hỗ trợ để thúc đẩy lĩnh vực năng lượng tái tạo", ông Chae Hee-bong, Thứ trưởng bộ Thương mại cho biết. "Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm hiểu và phát triển ở thị trường nước ngoài". 

Tính đến năm 2015, sản lượng điện năng được sản xuất từ khí đốt tự nhiên hóa lỏng chiếm 33% tổng sản lượng điện của Hàn Quốc, tiếp đó là sản lượng điện năng từ các nhà máy điện đốt than với 22% và các nhà máy điện hạt nhân với 22%. 

Ngọc Diệp (Theo http://www.koreatimes.co.kr)