Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:15 GMT+7

Mỹ ban hành tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng mới dành cho pin sạc

24/06/2016

Ngày 13 tháng 6 vừa qua, Bộ Năng lượng Mỹ đã ban hành hệ thống tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng mới dành cho pin sạc.

Ngày 13 tháng 6 vừa qua, Bộ Năng lượng Mỹ đã ban hành hệ thống tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng mới dành cho pin sạc.

Những tiêu chuẩn này được đưa ra trong bối cảnh thị trường các thiết bị di động đang ngày càng phát triển trên phạm vi toàn cầu, kéo theo nhu cầu sử dụng pin sạc và các thiết bị hữu quan cũng tăng lên nhanh chóng. Chỉ tinh riêng thị trường Mỹ, các bộ sạc dùng cho thiết bị di động đang chiếm đến 11,2% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn liên bang, một con số không nhỏ so với kích thước có phần khiêm tốn của những thiết bị này.

Cụ thể, quy định mới sẽ mở rộng phạm vi thiết bị sử dụng pin sạc so với trước, bao gồm cả điện thoại di động và máy ảnh kĩ thuật số. Hiện tại, việc thực hiện các tiêu chuẩn tạm thời mang tính tự nguyện song kể từ ngày 13 tháng 6 năm 2018, các nhà sản xuất cần đảm bảo rằng toàn bộ mặt hàng do mình chế tạo phải đáp ứng được tiêu chuẩn nêu trên.

Bộ Năng lượng Mỹ kỳ vọng, với hệ thống tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng mới ban hành, người tiêu dùng Mỹ có thể tiết kiệm được từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đô la trong 30 năm tới, đòng thời giảm thiểu đáng kể lượng phát thải khí nhà kính, bao gồm 10,8 triệu tấn các-bon đi-ô-xít và 6.580 tấn lưu huỳnh đi-ô-xít.

Bên cạnh các tiêu chuẩn mới dành cho pin sạc, Bộ Năng lượng Mỹ trong thời gian qua còn ban hành một loạt tiêu chuẩn khác liên quan đến các sản phẩm máy hút ẩm với mục tiêu tiết kiệm 1,28 – 2,71 tỷ đô la chi phí năng lượng cho người tiêu dùng Mỹ, cắt giảm 18,6 triệu tấn các-bon đi-ô-xít, 11 nghìn tấn lưu huỳnh đi-ô-xít. Dự kiến, hiệu lực bắt buộc thực thi của chúng sẽ được bắt đầu từ ngày 13 tháng 6 năm 2019.

Anh Tuấn (Theo Morning Consult)