Thứ sáu, 19/04/2024 | 11:55 GMT+7

Mỹ chi 10,5 triệu đôla cho nghiên cứu về hệ thống chiếu sáng TKNL

27/06/2016

Chính phủ Mỹ đang đầu tư 10,5 triệu đôla vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.

Chính phủ Mỹ đang đầu tư 10,5 triệu đôla vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng.

Chín dự án dành được nguồn tài trợ trên được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của đèn LED - thiết bị quan trọng làm cắt giảm chi phí điện năng. 

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết, những sản phẩm đèn LED có công nghệ tiên tiến nhất hiện nay có hiệu suất năng lượng lớn hơn gấp 10 lần và tuổi thọ hơn gấp 25 lần so với bóng đèn thông thường. 

Bộ Năng lượng Mỹ đã đặt ra mục tiêu tăng hiệu suất năng lượng của đèn LED lên 66%. 

Ông Ernest Moniz, Bộ trưởng bộ Năng lượng cho biết: "Việc nghiên cứu và phát triển hệ thống chiếu sáng chỉ dùng bán dẫn đã giúp Mỹ tiết kiệm được hơn 2,8 tỷ đôla (2 tỷ bảng Anh) chi phí điện năng trong suốt 15 năm qua. VIệc cải tiến công nghệ hứa hẹn sẽ mang lại cho Mỹ những khoản chi phí tiết kiệm lớn hơn nữa trong thời gian tới. 

Đến năm 2030, hệ thống chiếu sáng chỉ dùng bán dẫn sẽ giúp Mỹ cắt giảm được gần một nửa lượng điện năng tiêu thụ, tương đương với lượng điện năng mà 24 triệu hộ gia đình đang tiêu thụ hiện nay và giúp các hộ gia đình cũng như doanh nghiệp Mỹ tiết kiệm được 26 tỷ đôla (18,2 tỷ bảng Anh) mỗi năm". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)