Thứ năm, 28/03/2024 | 19:50 GMT+7

Bà Hilary Cliton cam kết thúc đẩy năng lượng tái tạo trên đất công

09/06/2016

Bà Hilary Cliton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã cam kết sẽ tăng cường việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo trên đất công.

Bà Hilary Cliton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã cam kết sẽ tăng cường việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo trên đất công. 

Báo Mercury News của bang California đưa tin rằng bà Cliton đã cam kết sẽ đẩy mạnh việc sản xuất năng lượng "xanh" trên đất công và ở ngoài khơi lên gấp 10 lần trong vòng thập kỷ tới. 

Bà cho biết: "Chúng ta phải thừa nhận rằng đất công mang lại cho chúng ta cơ hội khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên để phát triển ngày một vững mạnh. Hiện nay, mục tiêu của chúng ta là đối phó được với vấn đề biến đổi khí hậu và biến nước Mỹ trở thành một cường quốc về năng lượng sạch trên thế giới. Một lần nữa, đất công lại đóng vai trò quan trọng trong việc khai thác các tài nguyên mà chúng ta cần đến. 

Việc đẩy mạnh sản xuất năng lượng tái tạo trên đất công và ở ngoài khơi lên gấp 10 lần trong vòng một thập kỷ không chỉ giúp chúng ta bảo vệ được những khu vực "nhạy cảm" này mà còn góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế năng lượng sạch". 

Bà Cliton còn lên kế hoạch xây dựng một cơ quan chuyên phụ trách việc tăng cường đầu tư liên bang vào việc bảo tồn nguồn nước, khai thác các nguồn tài nguyên mới phục vụ cơ sở hạ tầng địa phương và tăng cường việc tái sử dụng nước. 

Bà Hilary Cliton còn phát biểu rằng: "Hãy hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của chúng ta trước tác động của biến đổi khí hậu. Bang California hiểu rõ hơn bất cứ ai rằng tại sao chúng ta phải nâng cao việc quản lý các nguồn nước khi chúng đang bị tác động bởi nhiệt độ cao, băng tan và hạn hán kéo dài". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)