Thứ năm, 25/04/2024 | 08:07 GMT+7

Tây Phi lên kế hoạch xây dựng "Hành lang Năng lượng sạch" toàn khu vực

05/05/2016

Hành lang năng lượng này sẽ bao gồm nhiều nhà máy quang điện mặt trời công suất từ 10 - 15 MW, kết hợp cùng các dự án năng lượng gió và thủy điện.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trang tin năng lượng PV Tech tại sự kiện Năng lượng Tái tạo không nối lưới và Quang năng Tây Phi ở Accra, Ghana, giám đốc điều hành của (ECREEE) Mahamma Kappiah cho hay, hành lang năng lượng này sẽ bao gồm nhiều nhà máy quang điện mặt trời công suất từ 10 - 15 MW, kết hợp cùng các dự án năng lượng gió và thủy điện.

"Mỗi quốc gia đều có sự đóng góp khác nhau vào tổng số 2 GW. Nigeria muốn góp 1 GW, số còn lại là "cổ phần" của các quốc gia khác, nước thì 200 MW, nước thì 500 MW. Chúng tôi sẽ đấu giá tất cả dự án này theo một khuôn khổ hệ thống chung".

Dự kiến thông tin về các nhà máy này sẽ có vào cuối năm 2016.

Ông Kappiah cho biết thêm: "Vào cuối năm nay, chúng ta sẽ có được một bức tranh rõ ràng về các dự án mà chúng tôi nói tới - ở lĩnh vực nào, chi phí cho mỗi dự án là bao nhiêu, cơ sở hạ tầng truyền dẫn sẽ kết nối với nhau ra sao".

Kế hoạch của ECOWAS là đấu thầu để tính toán được công suất của tất cả các dự án cùng một lúc - về cơ bản sẽ sử dụng các cách thức sao cho quá trình tham gia của các chính phủ được đơn giản hóa và nhờ đó, cắt giảm chi phí.

Linh Mai (Theo Cleantechies)