Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:09 GMT+7

Ikea đặt mục tiêu thành nhà bán lẻ pin mặt trời khu vực dân cư hàng đầu thế giới

25/07/2016

Ikea, hãng nội thất lớn của Thụy Điện lên kế hoạch bán pin mặt trời cho khu vực dân cư tại tất cả cửa hàng trên 9 quốc gia trong đó có Anh và Hà Lan trong năm 2016 - 2017, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình tiết kiệm chi phí điện năng.

Ikea, hãng nội thất lớn của Thụy Điện lên kế hoạch bán pin mặ trời cho khu vực dân cư tại tất cả cửa hàng trên 9 quốc gia trong đó có Anh và Hà Lan trong năm 2016 - 2017, nhằm giúp đỡ các hộ gia đình tiết kiệm chi phí điện năng. 

Các hộ gia đình trên khắp thế giới có thể mua pin mặt trời giá rẻ tại các cửa hàng của Ikea. Ikea đưa ra kế hoạch này sau khi tiến hành một cuộc thử nghiệm và nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng. 

Mô hình kinh doanh mới này sẽ được triển khai tại tất cả các cửa hàng của Ikea trên 9 quốc gia. Với mỗi thị trường này, Ikea đều nghiên cứu cẩn thận môi trường pháp lý và hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp và lắp đặt để có thể đưa ra những ưu đãi tốt nhất. 

"Mục tiêu của Ikea là giúp đỡ và khuyến khích khách hàng sống một cuộc sống bền vững hơn ngay tại nhà của mình và kế hoạch bán pin mặt trời cho khu vực dân cư là một trong những cách thức để thực hiện mục tiêu này", ông Hakan Nordkvist, người đứng đầu ban Sáng kiến bền vững của Ikea cho biết. 

"Năm ngoái, có khoảng 770 triệu lượt khách hàng đến các cửa hàng của Ikea trên toàn thế giới và công ty chúng tôi coi đó là một nền tảng tuyệt vời để thực hiện mục tiêu của mình". 

"Để có thể thực hiện kế hoạch bán pin mặt trời cho khu vực dân cư với quy mô lớn, chúng tôi cần phải đưa ra một quy trình mua bán đơn giản, minh bạch và nhiều ưu đãi cho khách hàng. Đây chắc chắn là những điều mà khách hàng có thể nhận được khi đến với Ikea chúng tôi". 

Tuy nhiên, Ikea có thể sẽ gặp khó khăn trong việc khuyến khích người dân Anh mua pin mặt trời, bởi việc thay đổi các chính sách liên quan đến năng lượng tái tạo khiến cho việc đầu tư vào năng lượng tái tạo rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc". 

Việc cắt giá bán điện Feed-in-Tariffs (giá bán điện được sản xuất từ năng lượng tái tạo cung cấp hoặc bán cho lưới điện quốc gia) cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến ngành năng lượng mặt trời, số liệu của Bộ Năng lượng và Biến đối khỉ hậu Anh cho thấy điều này có thể dẫn đến việc ngành này phải cắt giảm 93% số lượng việc làm. 

Là một thành viên của chiến dịch RE100 (chiến dịch được đưa ra nhằm thúc đẩy việc sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo), Ikea đã chứng minh được đặc tính bền vững của mình. 

Tháng Sáu năm 2015, Ikea cam kết dành 1 tỷ euro đầu tư vào năng lượng tái tạo và đối phó với biến đổi khí hậu trong vòng 5 năm tới, trong đó có 500 triệu euro đầu tư vào năng lượng gió và khoảng 100 triệu euro đầu tư vào năng lượng mặt trời. 

Năm ngoái, Ikea tuyên bố rằng mọi hoạt động của công ty ở Scandinavia đều sử dụng điện năng do nông trại gió mới ở Thụy Điển cung cấp, hoàn toàn không phụ thuộc vào lưới điện quốc gia. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)