Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:07 GMT+7

Mỹ hỗ trợ thổ dân triển khai dự án hiệu quả năng lượng

29/03/2016

Bộ Năng lượng Mỹ đã hỗ trợ hơn 50 triệu đô la cho gần 200 dự án năng lượng sạch và hiệu quả năng lượng cho các cộng đồng tộc người da đỏ và Alaska.

Ngày 22 tháng 3 vừa qua, Bộ Năng lượng Mỹ đã công bố gói tài trợ trị giá hơn 9 triệu đô la cho 16 dự án năng lượng sạch và hiệu quả năng lượng của 24 cộng đồng thổ dân da đỏ và Alaska.

 

Với tư cách là một phần cam kết của chính quyền Obama trong vấn đề hợp tác – hoà hợp tộc người, các dự án này sẽ cung cấp cho thổ dân da đỏ và Alaska nguồn vốn ưu đãi cùng các giải pháp hữu hiệu để hạn chế việc sử dụng các loại nhiên liệu hoá thạch, tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Ở tầm vĩ mô hơn, các chương trình trong dài hạn được kỳ vọng sẽ giúp họ cải thiện nguồn cung năng lượng và tạo ra công ăn việc làm trong bối cảnh các tộc người người thường sống ở những vùng xa xôi và khó khăn của nước Mỹ.

Trong phiên họp toàn thể Hội nghị thượng đỉnh kinh tế bảo tồn quốc gia tại Las Vegas, Giám đốc Văn phòng Năng lượng của người da đỏ Chris Deschene cho biết, 16 dự án lần này chỉ là một phần trong gói đầu tư 25 triệu đô la của Bộ Năng lượng Mỹ dành cho công tác này. 16 triệu đô la còn lại sẽ được giải ngân trong thời gian tới, khi các dự án tiếp theo của cộng đồng người da đỏ và Alaska được phê duyệt.

Được biết, kể từ năm 2002 đến nay, Bộ Năng lượng Mỹ đã hỗ trợ hơn 50 triệu đô la cho gần 200 dự án năng lượng sạch và hiệu quả năng lượng cho các cộng đồng tộc người da đỏ và Alaska.

Duy Nguyễn (Theo Native News Online)