Thứ năm, 25/04/2024 | 15:03 GMT+7

Bang Califonia ban hành tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng cho máy tính

02/04/2015

Mới đây, Ủy ban Năng lượng California (CEC) đã đề xuất những tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng dành cho máy tính và màn hình máy tính. Đề xuất này dự tính giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đô la tiền điện mỗi năm.

Mới đây, Ủy ban Năng lượng California (CEC) đã đề xuất những tiêu chuẩn vềtiết kiệm năng lượng dành cho máy tính và màn hình máy tính. Đề xuất này giúp tiết kiệm hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

Tiêu chuẩn bao gồm việc trang bị thêm màn hình tiết kiệm năng lượng, bật chế độ “Sleep” cho máy tính khi không sử dụng và các cải tiến trong quản lý nguồn điện tự động. CEC lưu ý rằng chi phí năng lượng sẽ tiết kiệm đáng kể khi không sử dụng máy tính và màn hình máy tính.

Nếu thực hiện đầy đủ theo các tiêu chuẩn, chúng ta có thể tiết kiệm 2.702 GWh một năm, đồng nghĩa với việc giảm hóa đơn tiền điện tới 430 triệu đô la mỗi năm, CEC cho biết.

Đề xuất trên sẽ thay đổi tùy theo loại máy và cho phép các ngành công nghiệp "linh hoạt để lựa chọn cách thức thực hiện," các CEC cho biết trong một thông cáo báo chí. Những tiêu chuẩn dành cho máy tính xách tay, các máy chủ có quy mô nhỏ, máy trạm và máy tính sẽ có hiệu lực từ ngày 01 tháng 1 năm 2017. Và các tiêu chuẩn cho các máy tính để bàn và máy khách thin-client sẽ có hiệu lực từ 01 tháng 1 năm 2018.

Hương Trương (Theo Techwire)