Thứ năm, 18/04/2024 | 09:43 GMT+7

Phê duyệt danh mục Dự án "Hiệu quả lưới điện truyền tải"

23/04/2014

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Hiệu quả lưới điện truyền tải“ (TEP) vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Hiệu quả lưới điện truyền tải“ (TEP) vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Dự án trên được thực hiện tại các tỉnh, thành phố trong cả nước từ năm 2014-2018 với tổng mức vốn đầu tư là 897 triệu USD. Bộ Công Thương là cơ quan chủ quản.

Mục tiêu tổng quát của dự án là tăng cường hiệu quả kỹ thuật và vận hành của Tổng công ty truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) trong việc cung cấp các dịch vụ truyền tải điện tin cậy, hiệu quả và tiết kiệm chi phí ở Việt Nam.

1eee852af_hq_luoi_dien.jpg

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt danh mục Dự án “Hiệu quả lưới điện truyền tải“ (TEP)

Cụ thể, dự án sẽ góp phần tăng công suất truyền tải và độ tin cậy của hệ thống lưới 500kV và của các điểm đấu nối hệ thống phân phối, phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực của Chính phủ; tăng cường năng lực tổ chức, tài chính, vận hành cho EVNNPT trở thành đơn vị truyền tải độc lập trong tiến trình cải cách thị trường điện.

* Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý những điều chỉnh, bổ sung về nội dung của Quyết định số 216/QĐ-TTg ngày 6/2/2014 phê duyệt danh mục Dự án “Phát triển lưới điện Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh” do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẩn trương rà soát và hoàn tất các thủ tục cần thiết, bổ sung các thông tin cập nhật vào nội dung văn kiện dự án và hoàn tất các thủ tục phê duyệt văn kiện dự án theo quy định hiện hành.

Hải Yến (Theo Cổng TTĐT Chính phủ)