Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:09 GMT+7

Chính phủ phê duyệt danh mục 02 dự án Mini Scada TP Tam Kỳ và Pleiku vốn vay ODA

18/10/2013

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa ký quyết định phê duyệt danh mục đầu tư Dự án “Mini Scada thành phố Tam Kỳ” và dự án “Mini Scada thành phố Pleiku” sử dụng vốn ODA vay ưu đãi của Chính phủ Phần Lan.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa ký quyết định phê duyệt danh mục đầu tư Dự án “Mini Scada thành phố Tam Kỳ” và dự án “Mini Scada thành phố Pleiku” sử dụng vốn ODA vay ưu đãi của Chính phủ Phần Lan, theo CPC.

164247954_scada171013.jpg

Vận hành hệ thống Mini Scada 

Mục tiêu chính của 2 dự án, theo CPC, là tự động hoá quá trình điều khiển và vận hành lưới điện phân phối tại tỉnh Quảng Nam và Gia lai nhằm giảm tổn thất điện năng, giảm thiểu thời gian mất điện do sự cố, tăng hiệu quả vận hành và an toàn trong vận hành điều độ cung cấp điện, đảm bảo cấp điện ổn định cho khu vực dự án, góp phần nâng cao độ tin cậy và hiệu quả của dịch vụ cung cấp điện. 

Dự án được thực hiện trong vòng 24 tháng. Với tổng vốn đầu tư là 9,18 triệu USD, trong đó vốn vay ODA là 6,55 triệu USD, vốn đối ứng trong nước 2,63 triệu USD. Cơ chế tài chính trong nước đối với nguồn vốn ODA được thực hiện theo phương thức Ngân sách nhà nước cho vay lại toàn bộ để thực hiện dự án.

Trước đó, năm 2010 cũng bằng nguồn vốn này, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác tại 4 thành phố lớn là Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn và Buôn Mê Thuột.

Tuấn Anh