Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:52 GMT+7

Hơn 1.000 bạn trẻ tham dự giờ Trái đất tại Đà Nẵng

22/03/2015

Sáng ngày 22-3, tại Đà nẵng, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) đã tổ chức chương trình khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Sáng ngày 22-3, tại Đà nẵng, Tổng cục Năng lượng (Bộ Công thương) đã tổ chức chương trình khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Tham dự chương trình có đại diện UBND TP Đà Nẵng, các sở, ban ngành, Tổng công ty Điện lực miền Trung cùng khoảng 1.000 bạn trẻ đến từ các trường ĐH, CĐ và các nhóm CLB tình nguyện trên địa bàn.

Sự kiện “Giờ Trái đất” 2015 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đối khí hậu" sẽ diễn ra đồng loạt trên toàn quốc vào lúc 20h30 đến 21h30 ngày 28-3.

Ông Đặng Hải Dũng,Phó Vụ trưởng, Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng lượng, đánh giá cao việc tổ chức sự kiện này của Đà nẵng trong những năm qua: “Đà Nẵng luôn là một trong những địa phương đi đầu khi tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tắt các biển quảng cáo dọc bờ sông Hàn và các tuyến phố lớn, tắt đèn tại các khách sạn, nhà hàng và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, tuyên tuyền tiết kiệm điện trong khối công sở và trường học… Sự kiện Giờ Trái đất 2015 đang đếm ngược từng ngày. Thay mặt Bộ Công thương, tôi xin kêu gọi các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tại Đà Nẵng tiếp tục ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất 2015”.

Ngay sau buổi lễ, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2015, thi thiết kế thời trang giấy, nhảy flashmob, giao lưu với sinh viên, biểu diễn văn nghệ tập thể và xếp hình 60+. Các đại biểu cùng sinh viên cũng đã ký cam kết bảo vệ môi trường. 

Kết thúc buổi lễ, hàng ngàn sinh viên đã tỏa đi các ngả đường để dán poster, phát tờ rơi và lấy cam kết hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất từ các hộ kinh doanh, công ty trên địa bàn thành phố. 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Các vị đại biểu tham dự chương trình Hưởng ứng Giờ Trái Đất tại Đà Nẵng 
Ông Đặng Hải Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và TKNL - Bộ Công Thương phát biểu khai mạc chương trình 
Ông Nguyễn Đình Phúc - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng  
Ông Phạm Sỹ Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Trung 
 Các bạn TNV tập trung trước tại chân Cầu Rồng để chuẩn bị đạp xe 
  Hạc giấy từ giấy thải loại do các bạn TNV gấp  
Đạp xe kêu gọi tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường 
 
Hát du ca
 
 
Các vị Đại biểu tham gia đạp xe cùng các bạn sinh viên 
 Các vị đại biểu in tay cam kết bảo vệ môi trường 
 
Các bạn sinh viên cùng ký cam kết bảo vệ môi trường 
Cam kết in tay tại sự kiện Giờ Trái đất Đà Nẵng được trưng bày tại Nghi thức tắt đèn tại Nhà Hát lớn Hà Nội đêm 22/3 
Các bạn sinh viên nhảy Flashmob 
 
Các vị đại biểu cùng các bạn sinh viên xếp hình 60+
Ban Tổ chức