Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:16 GMT+7

Sôi động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015

12/03/2015

Thông điệp xuyên suốt trong toàn bộ Chiến dịch năm nay là “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu”.

Chiến dch Gi Trái đt 2015 đã đưc chính thc khi đng bi B Công Thương vi mc tiêu to chuyn biến ln trong hành đng tiết kim năng lưng và ng phó biến đi khí hu ca mi tng lp nhân dân. Theo đó, thông đip xuyên sut trong toàn b Chiến dch năm nay là “Tiết kim năng lưng, ng phó biến đi khí hu”.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam và Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình qua 7 năm liên tục. Năm 2015 có thêm sự tham gia tài trợ của Daikin Vietnam.

Tại sự kiện Khởi động (ngày 7/2/2015), Ban tổ chức đã công bố 5 gương mặt đại sứ của Chiến dịch gồm có: Ngài John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Á hậu Thụy Vân, các ca sỹ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh và Tạ Quang Thắng.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam cho đến nay đã thu hút hàng triệu người tại 63 tỉnh, TP tham gia hưởng ứng. Tháng 3 hàng năm đã trở thành tháng cao điểm để giới trẻ, các CLB, nhóm tình nguyện về môi trường và cộng đồng thể hiện hành động chung tay tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu. Tiếp nối những thành công đó, Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 với hàng loạt hoạt động sôi động ha hn sto nên nhng hiu ng đặc bit nâng cao hiu qunhn thc bo vmôi trường trong cng đồng.

Tại sự kiện Khởi động Chiến dịch, Ông Đặng Huy Cường, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng - Bộ Công Thương nhấn mạnh “Chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Tắt đi thiết bị điện không cần thiết, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, mỗi người một hành động nhỏ sẽ tạo thành phong trào lớn”.

Các hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 sẽ được diễn ra rộng khắp tại các tỉnh, TP. Tiếp nối thành công của sự kiện Khởi động Chiến dịch tại Hà Nội với hơn 3.000 học sinh, sinh viên tham gia, Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động khởi động tại Đà Nẵng và Cần Thơ.

Bên cạnh đó, các hoạt động của Chiến dịch còn có: Giao lưu với đại sứ Chiến dịch tại các trường ĐH, CĐ và THPT; Đạp xe cổ động; Cuộc thi thiết kế poster hưởng hứng Chiến dịch Giờ Trái đất; Chương trình ra quân trồng rừng; … 

Hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện đã sẵn sàng tham gia các hoạt động của chiến dịch. Dự kiến, hơn hàng nghìn poster tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch sẽ được dán tại các tụ điểm công cộng tại các tỉnh, TP lớn cùng với đó là cam kết hưởng ứng Chiến dịch của Doanh nghiệp, nhà hàng.

Thông tin mới nhất về Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 được cập nhật tại:

Trang thông tin Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả - Bộ Công Thương: www.tietkiemnangluong.com.vn.

Mạng xã hội  Facebook chính thức của Chiến dịch: www.facebook.com/earthhourvn.

Thông tin thêm:

GiTrái đất làmt skin quc tếdo QuQuc tếBo vThiên nhiên (WWF) khi xướng tnăm 2007 vànhanh chóng phát trin mnh trên toàn thếgii cho đến nay. Chtính riêng năm 2014, Chiến dch GiTrái đất đãthu hút stham gia ca hàng triu người thuc 5.700 thành phca 200 quc gia trên thếgii. Nhiu hot động bo vmôi trường nhưtt đin mt git 20 gi30 đến 21 gi30  ngày thBy cui cùng ca tháng 03 hàng năm; trng rng; tăng cường sdng ngun năng lượng tái to; tái chếrác thi thành sn phm cóli cho m cho môi trường; gim thiu khíthi gây hiu ng nhàkínhđãđược trin khai rm r.

Hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất tại trường Đại học Điện lực Hà Nội

Chiều ngày 12/3/2015, tại trường Đại học Điện lực đã diễn ra hoạt động giao lưu hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015. Tham dự sự kiện có đại diện Bộ Công Thương, đại diện các đơn vị liên quan như Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; Các nhà tài trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Vietnam. Hai trong số 5 đại sứ của Chiến dịch là Á hậu Thụy Vân và Ca sỹ - nhạc sỹ Tạ Quang Thắng.

Buổi giao lưu sôi động với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên Đại học Điện lực và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn Hà Nội. Bên cạnh những tiết mục văn nghệ vui nhộn, những trò chơi tập thể, tiết mục trình diễn trời trang tái chế, Đại học Điện lực đã chọn ra 8 tác phẩm ấn tượng triển lãm và chọn 3 tác phẩm suất sắc trao giải khối trường hưởng ứng Cuộc thi thiết kế poster hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 do Bộ Công Thương phát động.

Kết thúc chương trình, 2 đại sứ đã cùng hơn 300 sinh viên, tình nguyện viên xếp hình 60+ EPU và cùng hô vang chủ đề Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 ‘Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu”.

Một số hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 tại Việt Nam

Thời gian

Hoạt động

Địa  điểm

12/3

Chiều

Giao lưu khối sinh viên

Đại học Điện lực Hà Nội

14 -15/3

Sáng 15/3

Ra quân Tháng Thanh niên và phát động chương trình trồng rừng

Huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

16/3

Sáng

Giao lưu khối học sinh

Trường Amsterdam Hà Nội

18/3

Sáng

Giao lưu sinh viên

Đại học Công nghiệp Hà Nội

22/3

Sáng

Khởi động Chiến dịch tại Đà Nẵng

TP Đà Nẵng

26/3

Sáng

Hưởng ứng Chiến dịch tại Cần Thơ

TP Cần Thơ

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Công ty Cổ phần truyền thông VTK

P202 A1, ngõ 121/2 Chùa Láng, Đống Đa, HN

 

 

Phụ trách truyền thông: Trần Thị Liễu

ĐT:0945673386

Email: [email protected]

 

 Ban tổ chức