Thứ sáu, 19/04/2024 | 02:40 GMT+7

Đa dạng hoạt động hưởng ứng Giờ trái đất 2015

11/03/2015

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2015 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28 tháng 03 trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và TKNL

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2015 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28 tháng 03 trên toàn thế giới nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và TKNL. Tại Việt Nam, nhiều đơn vị đang tích cực tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này.

Ngành điện: Sôi nổi tham gia

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), để hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2015, EVN đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phối hợp với Công đoàn cùng cấp phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CBCNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị và tại gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2015. Các Tổng công ty Điện lực cũng được yêu cầu chỉ đạo các Công ty Điện lực tỉnh, thành phố chủ động đề xuất với UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước để đăng ký tham gia và tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015 trên địa bàn.

Cũng theo EVN, đến thời điểm này, các đơn vị trực thuộc EVN đã và đang triển khai nhiều hoạt động để hưởng ứng Chiến dịch. Đơn cử như Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) đã phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015” với 6 nội dung hành động cụ thể. Bên cạnh các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2015, EVN HANOI cũng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn như phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, tờ rơi tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 và treo băng rôn tại các cơ quan, trường học, khu dân cư và trụ sở Tổng công ty, các Công ty điện lực và 216 phòng giao dịch khách hàng trên toàn thành phố Hà Nội…

Đặc biệt, Đoàn thanh niên EVN đã chủ động xây dựng kế hoạch hưởng ứng Giờ Trái đất 2015 với nhiều nội dung phong phú như: Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2015 và chương trình Tết trồng cây tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu, Tổ chức mitting và đi bộ hưởng ứng Giờ Trái đất...

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015, Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp với Ban chấp hành công đoàn công ty phát động, tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ công nhân viên tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết tại nơi làm việc và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2015. Bên cạnh đó phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 vào chiều ngày 28/3/2015 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, sau đó đạp xe diễu hành hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất. Ngoài ra, công ty phối hợp với các cơ quan, ban ngành và các cơ quan thông tin đại chúng trong toàn Tỉnh đưa tin, tuyên truyền về ý nghĩa sự kiện “Giờ Trái đất” và hưởng ứng bằng hành động thiết thực “Cùng tắt đèn từ 20g30 phút đến 21g30 phút ngày 28/3/2015”.

Sự thành công của Chiến dịch Giờ trái đất nhiều năm qua có một phần nhờ sự đồng hành tích cực của lực lượng thanh niên. Nhận thức được điều đó, lực lượng đoàn thanh niên EVN đã tích cực tham gia những hoạt động hưởng ứng chiến dịch năm nay. Cụ thể, ngày 12/3, tại Đại học Điện lực Hà Nội sẽ diễn ra lễ giao lưu của khối sinh viên hưởng ứng chiến dịch. Hoạt động giao lưu khối học sinh và khối sinh viên sẽ tiếp tục diễn ra trong các ngày 16/3 và 18/3, tại trường Amsterdam và Đại học Công nghiệp Hà Nội. Tiếp sau đó, vào ngày 15/3, tại huyện Than Uyên – tỉnh Lai Châu, Đoàn thanh niên EVN sẽ ra quân tháng thanh niên và phát động chương trình trồng rừng.

Đa dạng các hoạt động hưởng ứng

Ngoài những hoạt động của các đơn vị ngành điện, nhiều doanh nghiệp, đơn vị khác cũng đã và đang sôi nổi triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2015. Cụ thể, ngoài việc tắt đèn vào tối thứ 7, ngày 28/3, khách sạn Fortuna Hà Nội sẽ triển khai hàng loạt những hoạt động khác nhằm “tạo đà” cho sự kiện chính. 

Cụ thể, Chiến dịch Giờ trái đất sẽ được bắt đầu với cuộc thi ảnh “Vì một hành tinh xanh” trên Facebook của khách sạn (https://www.facebook.com/FortunaHanoi). Cuộc thi diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 24/3/2015. Bức ảnh đạt giải nhất (do ban tổ chức bình chọn) sẽ nhận giải thưởng là 1 đêm nghỉ cuối tuần gồm bữa sáng và bữa trưa dimsum cho 2 người. Bức ảnh đạt giải nhì (do ban tổ chức bình chọn)  nhận giải thưởng là 1 đêm nghỉ cuối tuần và bữa sáng cho 2 người. Bức ảnh được nhiều người bình chọn nhất sẽ nhận giải thưởng là 1 phiếu ăn dimsum cho 2 người.

Khách sạn Fortuna Hà Nội cũng sẽ tổ chức hoạt động để lại chữ ký và những lời kêu gọi vì môi trường trên những chiếc lá xanh tại sảnh khách sạn cùng cam kết tắt những thiết bị điện không cần thiết trong Giờ Trái Đất. Trong tuần lễ Giờ Trái Đất, khách hàng sẽ được nhận những món quà nhỏ mang thông điệp “Vì một hành tinh xanh” nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Tại Nhà hàng Tiffin, khách sạn sẽ giới thiệu những đồ uống xanh đặc biệt phục vụ trong ngày tuần lễ Giờ Trái Đất. Từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 28/3/2015, khách sạn sẽ tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết tại các khu vực như hành lang, sảnh và nhà hàng. Các khách ở trong khách sạn cũng được khuyến khích tham gia Giờ Trái Đất bằng việc tắt bớt các thiết bị điện trong phòng.

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Ứng phó những biến đổi khí hậu”, khách sạn sẽ tổ chức quét vôi các gốc cây trên đoạn đường Láng Hạ vào sáng ngày 28/3/2015. Các nhân viên được khuyến khích sử dụng xe đạp và các phương tiện giao thông công cộng đến nơi làm việctrong suốt tuần của sự kiện giờ trái đất (tuần từ 23/3-28/3).

Ngoài những sự kiện chính, Chiến dịch Giờ trái đất 2015 còn tổ chức hàng loạt những hoạt động song song như thi thiết kế poster hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất trên phạm vi toàn quốc; Dán poster, phát tờ rơi, ký cam kết tắt đèn hưởng ứng chiến dịch tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ… Các Sở, ban, ngành và những đơn vị có liên quan trực tiếp đến chiến dịch cũng đã và đang tích cực tham gia các hoạt động như cấp phép treo băng rôn, cấp phép biểu diễn nghệ thuật, cấm đường, phân làn, đảm bảo cung ứng điện, đảm bảo phòng cháy chữa cháy… nhằm góp phần mang lại một chiến dịch thành công nhất.  

 

Bảo Anh