Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:12 GMT+7

Phát động cuộc thi “Tắt đèn, bật ý tưởng 2015”

26/01/2015

Ngày 15/01, tại TP Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” với chủ đề “Character bảo vệ môi trường”.

 

Ngày 15/01, tại TP Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2015” với chủ đề “Character bảo vệ môi trường” với sự tham gia của các đại sứ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, họa sỹ Thái Mỹ Phương cùng các nghệ sĩ đồng hành Bảo Trâm, Quỳnh Anh Shyn, St319, Dương Trần Nghĩa,… và MC đồng hành Trần Ngọc. Cuộc thi nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 diễn ra vào ngày 28/3 tới đây.

Tiếp nối thành công của những năm trước, cùng những thay đổi độc đáo, cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng 2015” được tổ chức với chủ đề “Character bảo vệ môi trường”, nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 - một sự kiện thường niên của WWF - Quỹ Quốc Tế Bảo Vệ Thiên Nhiên diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2015.

Đại diện các đơn vị đã đồng hành cùng cuộc thi trong những năm qua

Xuất phát từ mục tiêu giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua việc giảm thiểu năng lượng của Giờ Trái Đất 2015, “Tắt đèn Bật ý tưởng” hướng mọi người tới những hành động thiết thực nhất, để tiết kiệm những nguồn tài nguyên năng lượng của người bạn Trái Đất đồng thời hạn chế gây ô nhiễm môi trường.

Cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến của Công ty TNHH TM BOO từ năm 2010, nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất và lan toả các thông điệp về bảo vệ môi trường một cách sáng tạo tới các bạn trẻ trên cả nước. Cuộc thi kêu gọi các thí sinh thiết kế những hình tượng Character (có thể vẽ một người, hoặc một con vật, đồ vật được nhân cách hoá) là đại diện cho ba lĩnh vực hoạt động vì môi trường thiết thực, gần gũi: hoạt động tái chế rác thải, hoạt động trồng cây xanh và hoạt động tiết kiệm các nguồn năng lượng.

Hình áo phông thiết kế mang thông điệp bảo vệ môi trường

Theo ông Đỗ Việt Anh – Giám đốc Công ty TNHH BOO thì mỗi năm cuộc thi “Tắt đèn Bật ý tưởng” được hâm nóng bằng nhiều chiến dịch đa dạng và phong phú hơn nhằm truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người một cách thiết thực và ý nghĩa hơn.

Tại lễ phát động, các nghệ sĩ đã cùng tham gia các hoạt động môi trường có ý nghĩa như làm sổ tái chế, trồng cây xanh và tham gia đạp xe trên quãng đường ngắn.

Mai Anh