-
Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng năm 2023, trong thời gian từ tháng 10 đến tháng 11/2023, các Điện lực trực thuộc và Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kon Tum tổ chức hoạt động tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện tại 10 trường học trên địa bàn toàn tỉnh.
-
Tính đến hết tháng 9/2023, trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam đã có 5.215 khách hàng tiêu thụ điện lớn tham gia thực hiện điều chỉnh phụ tải.
-
Trong nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Điện lực Vĩnh Linh đặc biệt chú trọng đến công tác giảm tổn thất điện năng. Đây được xem là mục tiêu, nhiệm vụ hàng đầu nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định, tránh thất thoát, lãng phí, tăng độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
-
Cần Thơ có hơn 408.700 khách hàng sử dụng điện. Trong đó, 2.879 khách hàng hành chính sự nghiệp (trừ các bệnh viện, trường học), có 107 khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm (từ 3 triệu kwh/năm trở lên) và hơn 384.600 khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt...
-
Theo thống kê đến hết tháng 8/2023, Tổng Công ty điện lực miền Nam (EVNSPC) đã ký kết thỏa thuận với khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) tự nguyện phi thương mại là 6.469/6.521 Khách hàng, đạt 99,2%.
-
Ngày 11/9, ADB và Công ty TNHH GreenYellow Smart Solutions đã ký một hiệp định vay trị giá 13,8 triệu USD cho các hệ thống quang điện mặt trời áp mái nhằm tăng nguồn cung năng lượng sạch với giá cả phù hợp cho các khách hàng kinh doanh, sản xuất ở Việt Nam.
-
Công ty Điện lực (PC) Đắk Nông đã triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm tới khách hàng, thông qua các kênh Zalo, App chăm sóc khách hàng của ngành điện; đồng thời, phối hợp với sở ban ngành và đoàn thể tại các địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, qua đó để lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện đến gần hơn với cộng đồng.
-
Công tác tuyên truyền để mọi khách hàng nắm và có thể áp dụng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả là một trong những hoạt động luôn được Công ty Ðiện lực (PC) Cà Mau đặc biệt quan tâm thời gian qua.
-
Để tiết kiệm 2% trên tổng lượng điện năng tiêu thụ năm 2023, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang phối hợp với các sở, ngành và các địa phương triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đối với từng nhóm khách hàng. Qua đó, đã lan tỏa nhiều mô hình hiệu quả cũng như các cách làm tiết kiệm điện hay trong cộng đồng.
-
Trong các tháng cao điểm nắng nóng, cùng các giải pháp trong quản lý vận hành, PC Đắk Lắk đã thực hiện hiệu quả các hoạt động tiết kiệm điện, trong đó có chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR). Sự thành công của chương trình cho thấy sự đồng lòng, phối hợp của khách hàng trong thực hiện mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục.
-
Tính đến ngày 30/7/2023, Công ty Điện lực Quảng Nam có tổng cộng 122 khách hàng đăng ký thỏa thuận tham gia thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải với tổng công suất cam kết tiết giảm hơn 20MW.
-
Lớp tập huấn hướng dẫn tuyên truyền đến khách hàng thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện, trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
-
Sáng 2/8/2023, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổng kết cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”. Ban tổ chức đã trao 525 giải thưởng cho khách hàng của 21 Công ty điện lực phía Nam.
-
Giai đoạn từ năm 2020 đến 6 tháng đầu năm 2023 tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng. Cụ thể, tuyên truyền trên loa, đài truyền hình tỉnh và địa phương là 3.589 lượt; 521 bài trên các báo điện tử; 4.535 lượt trang mạng xã hội; phát 69.740 tờ rơi, băng rôn tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; 29 hội nghị khách hàng.
-
Công ty Điện lực (PC) Sơn La đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng tiết kiệm, quản lý được chi phí sử dụng điện.
-
Qua 6 tháng đầu năm 2023, toàn TP Cần Thơ tiết kiệm điện hơn 30 triệu kWh, đạt trên 134% so với kế hoạch đề ra. Kết quả này chính là nhờ sự phối hợp tích cực giữa Công ty Ðiện lực TP Cần Thơ với các ngành hữu quan thành phố và các địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.
-
Tính đến hết tháng 6/2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.
-
Năm 2023, với mục tiêu phấn đấu đạt mức tiết kiện điện tối thiếu 2% tổng lượng điện tiêu thụ trên địa bàn, Công ty Điện lực (PC) Đồng Nai đã thành lập Ban Chỉ đạo tiết kiệm điện để thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện.
-
Thời tiết nắng nóng bất thường nên nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng rất cao, trước tình hình đó, Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng đã triển khai nhiều giải pháp giúp khách hàng, người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
-
Câu móc điện trái phép hay còn gọi là trộm cắp điện là hành vi tác động vào hệ thống đo đếm để làm sai lệch chỉ số đo đếm của công tơ. Hành động này không những gây ra tổn thất điện năng đối với ngành điện mà còn làm mất đi sự công bằng giữa các khách hàng sử dụng điện, tiềm ẩn nguy cơ về an toàn cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người.