[In trang]
Ký kết thỏa thuận hợp tác về năng lượng Đan Mạch – Việt Nam
Thứ sáu, 19/06/2015 - 11:29
Chiều 18/6, tại Hà Nội, Bộ Năng lượng, Tòa nhà và khí hậu Đan Mạch và Bộ Công thương - Việt Nam đã kí kết văn bản thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và ngành công nghiệp năng lượng tái tạo.

Hoạt động chính của thỏa thuận này là xây dựng một báo cáo phân tích năng lượng mang tính chiến lược mới cho Chính phủ Việt Nam.

Các cơ quan Chính phủ và Viện nghiên cứu của Việt Nam sẽ làm việc với chuyên gia Đan Mạch, xây dựng một mô hình tổng thể phục vụ việc phân tích và tối ưu hóa hệ thống năng lượng ở Việt Nam.

Bản thỏa thuận nêu rõ 5 lĩnh vực hợp tác ưu tiên và 10 hình thức hợp tác trong hoạt động này. Từ năm 2011 đến nay, trong mối quan hệ đối tác chiến lược trong các lĩnh vực biến đổi khí hậu, môi trường, năng lượng và tăng trưởng xanh, Đan Mạch đã và đang hỗ trợ Việt Nam trong chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả với mục tiêu giảm mức tiêu thụ năng lượng ở Việt Nam xuống 5-8%.

Ngoài ra, Đan Mạch cũng hỗ trợ đầu tư về hiệu quả năng lượng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - khu vực mà cho đến nay vẫn chưa nhận được sự chú ý thích đáng liên quan đến hiệu quả năng lượng.

Cũng tại lễ ký kết, đã diễn ra Nghi lễ trao Kỷ niệm chương cho ông John Neilsen - Đại sứ Đan Mạch vì những cống hiến và đóng góp của ông cho sự nghiệp phát triển của ngành công thương Việt Nam.

Minh Trang