[In trang]
Tiết kiệm năng lượng trong sử dụng thiết bị
Thứ tư, 10/06/2015 - 16:16
Việc ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện phần nào cho thấy nhận thức của người dân đã được nâng lên. Góp phần làm giảm chi phí của gia đình, và góp phần bảo vệ môi trường.
Thời tiết nắng nóng nên nhu cầu sử dụng các thiết bi điện làm mát mà nhất là máy điều hòa của nhiều gia đình tăng cao. Ngoài yếu tố giá cả thì hầu hết người dân khi lựa chọn mua các thiết bị điện gia dụng…đều chú ý đến vấn đề tiết kiệm năng lượng. 
 
Từ năm 2012, theo quy định các nhóm thiết bị gia dụng, thiết bị văn phòng, nhóm thiết bị công nghiệp và nhóm phương tiện giao thông vận tải phải dán nhãn năng lượng. Từ ngày 1/1/2013 bắt buộc dán nhãn năng lượng trên tất cả các sản phẩm trước khi bán ra thị trường. Điều này tạo thuận lợi hơn cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng. 
 
Nhãn năng lượng có 02 loại. Loại nhãn so sánh hình chữ nhật và nhãn xác nhận hình tam giác. Căn cứ vào lượng điện năng tiêu thụ ít hơn mà các nhãn này sẽ có kí hiệu số sao tương ứng. Nếu sản dán nhãn có nhiều sao nghĩa là sản phẩm đó có sức tiết kiệm nhiều hơn các sản phẩm cùng loại khác. 
 
Với chủ đề “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm – Vì một trái đất bền vững”, ngày môi trường Thế giới năm nay đặt người tiêu dùng lên vị trí quan trọng trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Việc ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện phần nào cho thấy nhận thức của người dân đã được nâng lên. Góp phần làm giảm chi phí của gia đình, và góp phần bảo vệ môi trường.