Thứ ba, 19/03/2024 | 18:07 GMT+7

Hệ thống phụt nước mới của Bosch giúp xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu

13/10/2016

Bosch, nhà cung cấp xe ô tô của Đức tuyên bố rằng Bosch là công ty duy nhất cung cấp hệ thống phụt nước có khả năng giúp xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và cắt giảm khí thải carbon.

Bosch, nhà cung cấp xe ô tô của Đức tuyên bố rằng Bosch là công ty duy nhất cung cấp hệ thống phụt nước có khả năng giúp xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ và cắt giảm khí thải carbon. 

Trong một thông cáo báo chí, Bosch cho biết hệ thống WaterBoost mới của Bosch được thiết kế để giúp người điều khiển xe ô tô tăng tốc độ nhanh hơn hay lái xe trên đường cao tốc dễ dàng hơn, trong đó, lượng nước mà hệ thống này phun ra sẽ có tác dụng giúp xe ô tô tiết kiệm được 13% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Tỷ lệ nén cao hơn trong động cơ cũng giúp xe ô tô cắt giảm 4% lượng khí thải carbon. 

Tính hiệu quả trong việc cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ tốt nhất của WaterBoost sẽ được thể hiện tốt nhất ở dòng xe hạng trung bởi hệ thống này thích hợp nhất với động cơ cỡ nhỏ có 3 - 4 xilanh trong những mẫu xe mới. 

"Với hệ thống phụt nước mới WaterBoost, chúng tôi có thể chứng minh được rằng còn rất nhiều phương pháp làm tăng hiệu suất của động cơ đốt trong", tiến sĩ Rolf Bulander, chủ tịch ban Giải pháp di động của Bosch nói. 

BMW M4 GTS là dòng xe đầu tiên sử dụng hệ thống phụt nước WaterBoost. Bosch cho biết công ty đang cung cấp bộ phận phụt nước cho dòng xe này, nhờ đó, động cơ 6 xilanh của chúng sẽ được cải thiện về hiệu suất. 

WaterBoost được thiết kế dựa trên nguyên lý dùng nước khử khoáng để thúc đẩy việc phát điện, tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm khí thải carbon. Hầu hết các động cơ hiện nay đều tiêu tốn thêm nhiên liệu để làm mát các bộ phận của khối động cơ. 

Bosch cho biết các kỹ sư của công ty có thể khai thác được nguyên lý này. Trước khi nhiên liệu được đốt cháy, một lượng nước dưới dạng sương mỏng sẽ được hệ thống WaterBoost phụt vào đường ống nạp, làm mát động cơ hiệu quả. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)