Thứ ba, 19/03/2024 | 14:23 GMT+7

Hanergy ra mắt xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời

22/07/2016

Theo Hanergy, ô tô chạy bằng các tế bào năng lượng trời có thể được thương mại hóa. Người sử dụng có thể sạc điện cho xe trong khi đang lái vào ban ngày.

Công ty Hanergy Holding Group Ltd. vừa giới thiệu bốn xe ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời khi công ty này đang tìm cách mở rộng việc sử dụng công nghệ quang điện cho các sản phẩm từ nội thất cho đến túi xách.

Theo Hanergy, ô tô chạy bằng các tế bào năng lượng trời có thể được thương mại hóa. Người sử dụng có thể sạc điện cho xe trong khi đang lái vào ban ngày. Bên cạnh đó, dòng ô tô này còn bao gồm các pin lithium để người sử dụng có thể sạc điện cho xe tại các trạm khi không có ánh sáng mặt trời hoặc khi người sử dụng đang trên những hành trình dài.

Hanergy Holding có trụ sở ở Bắc Kinh và là công ty mẹ của công ty Hanergy Thin Film Power Group Ltd. - một nhà sản xuất thiết bị năng lượng mặt trời của Trung Quốc. Cổ phiếu của công ty này đã bị ngừng phát hành cách đây hơn một năm sau khi rớt giá tới 47% chỉ trong một ngày. Năm ngoái, kế hoạch cung cấp mẫu xe ô tô thử nghiệm chạy bằng năng lượng mặt trời của Hanergy Thin Film Power Group Ltd. đã bị trì hoãn sau khi giao dịch bị ngừng hồi tháng 5/2015. 

Được biết, công ty đã ký kết một thỏa thuận với Beiqi Foton Motor Co. để phát triển dòng xe buýt chạy bằng năng lượng sạch và sử dụng các tế bào màng mỏng.

Theo các điều kiện có trong thỏa thuận, ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời của Hanergy có thể di chuyển gần 80km với một lần sạc kéo dài 5 - 6 tiếng dưới ánh nắng mặt trời. Điện năng sẽ được tạo ra từ các tế bào màng mỏng được gắn trên thân xe. Các tế bào này sử dụng công nghệ của Alta Devices Inc. - một công ty mà Hanergy đã mua năm 2014.

Công ty này cũng cho biết thêm chi phí sản xuất các tấm pin năng lượng mặt trời màng mỏng có thể giảm hơn 90% khi những chiếc ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời được sản xuất với số lượng lớn.

Năm ngoái, Hanergy đã công bố một số hợp đồng trang bị tế bào năng lượng mặt trời cho các phương tiện giải trí, xe buýt tham quan và xe bán hàng ăn lưu động. 

Thảo Nhi (theo renewableenergyworld.com)