Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:08 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng với sơn phản quang thế hệ mới

21/05/2016

Một công ty của Mỹ đã cho ra đời sản phẩm sơn phản quang tiết kiệm năng lượng mới dành riêng cho khu vực Trung Đông nắng nóng.

Để tăng cường hiệu quả năng lượng cho nhà ở thông qua việc hạn chế thất thoát và tiêu thụ điện năng dùng cho hoạt động sưởi ấm và làm mát, dòng công nghệ “mái nhà mát mẻ” đã ra đời và ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, một công ty của Mỹ đã cho ra đời sản phẩm sơn phản quang tiết kiệm năng lượng mới dành riêng cho khu vực Trung Đông nắng nóng.

Theo các nhà nghiên cứu và phát triển sản phẩm này, nó là một loại polymer acrylic dạng lỏng có khả năng phản hồi các bức xạ nhiệt của ánh sáng mặt trời, từ đó giúp cho ngôi nhà tránh được việc hấp thụ nhiệt và tiêu tốn nhiều điện hơn để giữ mát. Nguyên lý này cũng giống như việc lắp đặt thêm các tấm cách nhiệt hoặc thay thế hoàn toàn mái nhà cũ bằng mái nhà mới sử dụng vật liệu tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, với trạng thái vật lý dạng sơn lỏng, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn, tính linh hoạt và thẩm mỹ của hợp chất polymer acrylic này do không mất công tháo lắp vất vả, không làm thay đổi hình dạng và kết cấu ban đầu của mái nhà như hai dòng sản phẩm nêu trên.

Kết quả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy, sản phẩm sơn tiết kiệm năng lượng mang lại hiệu quả tiết kiệm đến 20% lượng tiêu thụ năng lượng của một ngôi nhà khi sử dụng điều hoà nhiệt độ. Mặt khác, nó cũng tỏ ra bền bỉ trong môi trường nhiệt độ cao (với mức tối đa là 80 độ C), một yêu cầu tất yếu khi đối tượng hướng đến lần này là các nước Trung Đông thuộc vùng khí hậu nóng quanh năm.

Anh Tuấn (Theo Dow Construction Chemical)