Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:12 GMT+7

Gạch mới giúp xây nhà mát mẻ, tiết kiệm năng lượng

19/02/2016

Đây là nỗ lực mới nhất trong việc tìm kiếm những vật liệu mới và sáng tạo nhằm tiết kiệm năng lượng làm mát cho ngôi nhà.

Các kiến trúc sư của Colombia vừa nghĩ ra cách thức bố trí và sắp xếp gạch rất mới khi xây nhà hoặc làm mái, giúp cho ngôi nhà mát mẻ và thoát nhiệt nhanh hơn rất nhiều. 

Đây là nỗ lực mới nhất trong việc tìm kiếm những vật liệu mới và sáng tạo nhằm tiết kiệm năng lượng làm mát cho ngôi nhà, qua đó giúp bảo vệ môi trường tốt hơn. 

Trước đó, các nhà khoa học Australia cũng tạo ra loại vật liệu polymer mới cho kết cấu mái nhà giúp chúng tản nhiệt và làm mát tốt hơn.

Loại gạch mới của các kiến trúc sư của Colombia có khả năng tự thoát nhiệt rất nhanh nhờ cấu trúc độc nhất vô nhị. Đây là cấu trúc khá khác thường được tạo thành từ các hình chữ nhật và tam giác giúp bảo vệ gạch khỏi bức xạ mặt trời và truyền nhiệt nhanh hơn. 

Có thể dễ dàng thấy được các ô ngăn cách bên trong viên gạch, kết hợp với các khe mở như ống dẫn nhiệt giúp giải phóng nhiệt ra bên ngoài nhanh hơn. Khả năng giúp là đặc biệt hữu ích vì chúng sẽ giúp tòa nhà mát mẻ hơn, tiết kiệm đáng kể điện năng vận hành hệ thống làm mát tốn kém.

Theo Vietnamnet