Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:37 GMT+7

Tàu điện ngầm của Santiago sử dụng năng lượng tái tạo

26/05/2016

Hệ thống tàu điện ngầm của Santiago chủ yếu chạy bằng điện mặt trời và phong điện.

Hệ thống tàu điện ngầm của Santiago chủ yếu chạy bằng điện mặt trời và phong điện. 

Bà Michelle Bachelet, Tổng thống Chile cho biết nhà ga và tàu điện ngầm của Santiago đón tiếp khoảng hơn 2,5 triệu lượt khách mỗi ngày và sẽ sử dụng 60% điện năng tái tạo. 

Hệ thống tàu điện ngầm của Santiago đã ký hợp đồng kéo dài 15 năm với 2 nhà máy sản xuất điện năng tái tạo để được sử dụng điện năng sạch cho chúng cung cấp. Việc xây dựng hai nhà máy này sẽ hoàn thành vào năm 2018. 

Đây là hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên trên thế giới sử dụng điện năng tái tạo. Điều này sẽ giúp thành phố Santiago cắt giảm được 130.000 tấn khí thải carbon mỗi năm, đồng thời giúp Chile đạt được mục tiêu cắt giảm 30% lượng khí thải carbon vào năm 2030 mà Liên hợp quốc đưa ra. 

Tổng thống Bachelet bổ sung thêm rằng: "Đất nước Chile chúng tôi đang nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của năng lượng tái tạo để cung cấp điện năng giá rẻ cho các doanh nghiệp và các hộ gia đình, giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và giúp các hộ gia đình tiết kiệm chi phí điện năng, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)