Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:32 GMT+7

Pin sạc tái chế đầu tiên của Energizer

08/03/2016

Pin có ở khắp mọi nơi, cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị điện tử, máy ảnh, điều khiển từ xa, đèn pin và hàng ngàn thứ khác.

Energizer, công ty sản xuất pin hàng đầu của Mỹ vừa tung ra dòng sản phẩm pin sạc tái chế đầu tiên trên thế giới. 

Khó có thể tưởng tượng được cuộc sống của chúng ta sẽ như thế nào nếu không có pin. Pin có ở khắp mọi nơi, cung cấp năng lượng cho tất cả các thiết bị điện tử, máy ảnh, điều khiển từ xa, đèn pin và hàng ngàn thứ khác.

Nhưng pin có một điểm yếu rất lớn là rất có hại cho môi trường nếu không được xử lý đúng cách. Và vì chỉ một phần nhỏ của pin cũ là có thể tái sử dụng được nên các nhà sản xuất vẫn phải tạo ra ngày càng nhiều pin mới. 

Energizer, một trong những công ty sản xuất pin lớn nhất thế giới, đã quyết định thay đổi điều này. Dòng pin mới mà họ đưa ra có thể khiến cho khách hàng cũng như chính họ vô cùng hài lòng. The Energizer Recharge là pin sạc đầu tiên trên thế giới được làm từ pin cũ tái chế. 

Pin Energizer Recharge có các kích cỡ AA, AAA, C, D, 9V. Khả năng cung cấp năng lượng của dòng pin này không kém gì so với những dòng pin khác của Energizer. Tuy nhiên, điểm khác biệt duy nhất ở đây là dòng pin này sẽ góp phần làm giảm lượng rác thải và không hề gây hại cho môi trường. 

Khi đọc thông tin về sản phẩm này lần đầu tiên, tôi đã nghĩ rằng Energizer chỉ sử dụng pin cũ để tạo ra pin mới. Nhưng, tôi đã rất sai. Không chỉ pin thông thường mà cả ắc quy của xe ô tô chạy bằng điện và xăng cũng được công ty này tái chế. 

Với dòng sản phẩm mới này, công ty đang tiến đến rất gần mục tiêu của họ. Họ hy vọng rằng trong thập kỷ tới, họ có thể sử dụng 40% vật liệu cũ tái chế để sản xuất ra nhiều sản phẩm mới. 

Energizer đang có một hướng đi thật đúng đắn và là tấm gương sáng cho các nhà sản xuất pin khác trong việc bảo vệ môi trường. 

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistics)