Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:24 GMT+7

Anh: Công tơ điện thông minh giúp khách hàng tiết kiệm điện và tiền bạc

18/02/2016

Tuy nhiên, vẫn còn ít người biết về công tơ điện thông minh này

Phần lớn khách hàng sau khi lắp đặt công tơ điện thông minh nhận thấy rằng hóa đơn tiền điện của họ giảm đi đáng kể. 

Hơn một nửa số khách hàng nói rằng công tơ mới này đã giúp họ tiết kiệm chi phí tiền điện, đồng thời, 80% trong số họ cho biết công tơ này giúp họ tiến thêm ít nhất một bước nữa trong việc cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Những phát hiện này đã được đưa ra trong một báo cáo mới của chiến dịch Smart Energy GB, một chiến dịch quốc gia được thực hiện để giới thiệu về công tơ điện thông minh mới. 

Trong chiến dịch này, mọi gia đình và doanh nghiệp đều có cơ hội sử dụng công tơ điện thông minh vào năm 2020. Tính đến thời điểm hiện nay, hơn 2 triệu công tơ đã được lắp đặt. 

Với loại công tơ mới này, khách hàng có thể thấy ngay được chi phí điện mà họ phải chi trả, tương ứng với lượng điện năng tiêu thụ thông qua một màn hình hiển thị.

Màn hình hiển thị của công tơ điện thông minh

Một cuộc khảo sát được tiến hành trên hơn 10,000 người cho thấy 85% những người sử dụng công tơ điện thông minh nắm được rõ hơn về việc họ đang sử dụng điện năng như thế nào và 74% trong số họ ý thức hơn về lượng điện năng mà họ tiêu thụ.

81% tin rằng công tơ này đưa ra hóa đơn tiền điện hoàn toàn chính xác, trong khi đó tỷ lệ khách hàng sử dụng công tơ điện truyền thống và tin vào độ chính xác của hóa đơn tiền điện mà nó đưa ra chỉ đạt 64%. 3/4 trong số họ nói rằng nhờ có công tơ điện thông mình mà họ hiểu hóa đơn tiền điện của mình, trong khi đó chỉ 61% khách hàng sử dụng công tơ điện thông thường trả lời như vậy. 

Ông Sacha Deshmukh, người đứng đầu chiến dịch Smart Energy GB cho biết: "Hàng triệu người đang được hưởng lợi từ công tơ điện thông minh và đang sử dụng nó để tiết kiệm chi phí điện năng. Những người sử dụng công tơ điện thông minh này nắm rõ được rằng họ đang sử dụng điện năng như thế nào và thậm chí còn kiểm soát được lượng điện năng mà họ tiêu thụ". 

"Chúng tôi vẫn đang trong những giai đoạn đầu tiên của chiến dịch này, nhưng những người lắp đặt công tơ điện thông minh đã nhận thấy một sư biến đổi lớn". 

Vẫn còn ít người biết về công tơ điện thông minh này, chỉ đạt tỷ lệ 25%, tuy nhiên, vào cuối tháng 3 tới, con số này sẽ tăng lên 18%. 

Trong số những người biết về loại công tơ này, 8.3 triệu người mong muốn được lắp đặt hoặc đã lắp đặt 1 công tơ. 

Tuy nhiên, theo một nhà cung cấp năng lượng, việc lắp đặt công tơ điện thông minh cho các hộ gia đình trên khắp nước Anh vẫn gặp phải nhiều rào cản nhất định. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)