Thứ năm, 25/04/2024 | 09:10 GMT+7

Anh: Hóa đơn tiền điện khiến những người yêu thú cưng "khốn đốn"

02/08/2016

Những người nuôi chó ở Anh luôn luôn bật các thiết bị điện, ngay cả khi họ không có ở nhà, để những con thú cưng của họ giải trí. Điều này khiến họ tiên tốn đến 232 triệu bảng Anh mỗi năm.

Những người nuôi chó ở Anh luôn luôn bật các thiết bị điện, ngay cả khi họ không có ở nhà, để những con thú cưng của họ giải trí. Điều này khiến họ tiên tốn đến 232 triệu bảng Anh mỗi năm. 

Trang web uswitch.com cho biết khoảng 80% những người nuôi chó ở Anh thường xuyên bật tivi, radio, đèn, máy sưởi và quạt cho những chú chó của mình khi họ ra ngoài, bởi họ luôn luôn muốn những người bạn đặc biệt của mình vui vẻ và thoải mái nhất, ngay cả khi họ không có ở nhà. 

Cuộc khảo sát do uswitch.com tiến hành, với sự tham gia của 2.004 người nuôi chó cho thấy, trung bình mỗi năm, một chú chó xem tivi đến 214 giờ và kênh truyền hình ưa thích của chúng là BBC One. 

Người chủ thậm chí còn bật radio cho chúng nghe trung bình là 298 giờ mỗi năm.

Nhưng những chú chó không còn là những con vật cưng tiêu tốn nhiều năng lượng nhất của chủ khi chúng chỉ khiến chủ nhân mất khoảng 36 bảng Anh mỗi năm. Thực tế là những chú cá nhiệt đới khiến chủ nhân mất đến 494 bảng Anh để lọc nước và chiếu sáng bể cá, gần một nửa số tiền trên hóa đơn của 6 nhà cung cấp năng lượng lớn nhất nước Anh. 

Bà Claire Osborne, chuyên gia năng lượng tại trang web uswitch.com cho biết: "Không nghi ngờ gì khi người dân Anh yêu thương những chú chó của mình và coi chúng như những thành viên trong gia đình. Và những con số trên chứng tỏ rằng họ rất chiều chuộng chúng, ngay cả khi không có ở nhà. 

"Nhưng dù có muốn yêu chiều chúng như thế nào thì họ cũng nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ thú ý và chuyên gia động vật rằng không được để thú cưng ở nhà một mình trong một khoảng thời gian dài. Việc họ không tắt các thiết bị điện khi đi ra ngoài để phục vụ thú cưng của mình như hiện nay không chỉ làm tăng hóa đơn tiền điện mà còn gây nguy hiểm đến sự an toàn của chúng". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)