Thứ ba, 16/04/2024 | 19:35 GMT+7

Mỹ dự định xây dựng trang trại gió ngoài khơi lớn nhất cả nước

25/07/2016

Công ty Long Island Power Authority dự kiến phê duyệt xây dựng một trang trại gió công suất 90 MW ở bờ biển New York và khi hoàn thành, đây sẽ là trang trại gió lớn nhất ở Mỹ.

Công ty Long Island Power Authority dự kiến phê duyệt xây dựng một trang trại gió công suất 90 MW ở bờ biển New York và khi hoàn thành, đây sẽ là trang trại gió lớn nhất ở Mỹ.

Theo ông Sid Nathan, đại diện của công ty quốc doanh Long Island Power Authority (hiện đang được vận hành bởi Public Service Enterprise Group Inc.), công ty Deepwater Wind LLC được lựa chọn để lắp đặt 15 tuabin gió nằm cách 48km ngoài khơi phía đông của Montauk cho dự án được kỳ vọng sẽ được ban lãnh đạo công ty phê duyệt tại buổi họp ngày 20/7. 

Năng lượng gió ngoài khơi ở Mỹ phát triển chậm hơn ở châu  u một phần là do chi phí cao. Sự đối lập của các cộng đồng dân cư dọc bờ biển cũng khiến cho các dự án, bao gồm dự án trang trại gió 468 MW dọc bờ biển Massachusetts của công ty Cape Wind Associates LLC bị chậm trễ.

“Đây là bước đầu tiên để phát triển nguồn năng lượng gió dồi dào ngoài khơi dọc bờ biển Long Island”, ông Nathan phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây. “Nguồn năng lượng gió ngoài khơi này sẽ là đóng góp của Long Island trong việc hoàn thành kế hoạch đầy tham vọng của thống đốc bang New York - ông Cuomo là đạt 50% năng lượng tái tạo đến năm 2030”. 

Các điều khoản hiện vẫn chưa được xác định. Được biết, Liên đoàn Báo chí là đơn vị đầu tiên đưa tin về kế hoạch xây dựng trang trại gió ngoài khơi. Thỏa thuận về giá có lẽ sẽ đạt được vào đầu năm sau và trang trại gió có thể được hoàn thành vào đầu năm 2022.

Theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu, hơn 90% công suất điện gió ngoài khơi trên toàn thế giới được lắp đặt ở khu vực Bắc  u. Khoảng 12 GW điện gió ngoài khơi đã được vận hành vào cuối năm 2015, tương đương chỉ 3% tổng năng lượng gió được lắp đặt trên thế giới.

Deepwater Wind đang xây dựng trang trại gió ngoài khơi ở Mỹ đầu tiên dọc bờ biển Block Island. Đây là trang trại gió có công suất 30 MW, được kỳ vọng sẽ sản xuất điện năng vào cuối năm nay. Ông Jeffrey Grybowski, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty hy vọng sẽ nhìn thấy nhiều nhà máy điện gió ngoài khơi hơn nữa ở Mỹ trong những năm tới.

 

Diệp Anh (Theo Renewableenergyworld.com)