Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:07 GMT+7

Anh: Đầu tư 7 triệu bảng cho dự án sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

27/07/2016

UKEEI, quỹ hỗ trợ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Ngân hàng đầu tư xanh đã cung cấp 7 triệu bảng Anh để nâng cấp nhà máy sản xuất hóa chất của Huntsman ở Wilton.

UKEEI, quỹ hỗ trợ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Ngân hàng đầu tư xanh đã cung cấp 7 triệu bảng Anh để nâng cấp nhà máy sản xuất hóa chất của Huntsman ở Wilton. 

Nhà máy sản xuất hóa chất lớn ở Đông Bắc nước Anh của công ty Huntsman vừa nhận được 7 triệu bảng Anh từ Quỹ đầu tư sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Anh để đầu tư vào nhiều công nghệ cắt giảm lượng khí thải carbon. 

Khoản kinh phí này sẽ được nhà máy sản xuất hóa chất ở Wilton, Redcar của Huntsman sử dụng để lắp đặt nhiều nồi hơi, máy nén khí mới và áp dụng nhiều biện pháp hoàn nhiệt.

Việc này được kỳ vọng sẽ giúp nhà máy của Huntsman sản xuất ra được 100% lượng hơi nước theo nhu cầu ngay tại chỗ, dẫn đến việc cắt giảm 28.000 tấn khí thải nhà kính mỗi năm, tương đương với việc loại bỏ 12.750 chiếc xe ô tô ra khỏi đường phố trong suốt vòng đời của dự án sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Ông Edward Northam, người đứng đầu nghiệp vụ ngân hàng đầu tư của Ngân hàng đầu tư xanh tại Anh, một trong những nhà đầu tư lớn của quỹ UKEEI cho biết: "Nhiều nhà sản xuất hiện nay vẫn sử dụng nồi hơi có hiệu suất thấp để phục vụ nhu cầu năng lượng của mình. Đầu tư vào công nghệ nồi hơi mới, các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng này có thể hạn chế việc lãng phí năng lượng. Huntsman là một ví dụ điển hình, công ty này đã nhận ra rằng bằng cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hơn, họ có thể cắt giảm chi phí và giảm thiểu nguy cơ gây biến đổi khí hậu". 

Ông David Maxwell, giám đốc đầu tư của Sustainable Development Capital, công ty quản lý quỹ UKEEI cho biết: "Sustainable Development Capital Ltd rất tự hào khi được hỗ trợ Huntsman thực hiện dự án sản xuất khí hơi tại chỗ. Dự án này là một minh chứng cho thấy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là một trong những phương pháp cắt giảm lượng khí thải nhà kính hiệu quả và ít tốn kém nhất".  

Ngọc Diệp (Theo businessgreen.com)