Thứ năm, 25/04/2024 | 03:52 GMT+7

Black & Veatch và Schneider Electric hợp tác xây lưới điện siêu nhỏ tại California

18/07/2016

Giải pháp lưới điện siêu nhỏ sẽ cho phép hoạt động tại các cơ sở thực hiện nhiệm vụ quan trọng được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn khi điện lưới bị hỏng hóc hay gặp sự cố.

Ngày 5/7/2016, công ty Black & Veatch cho biết đã liên doanh với công ty Schneider Electric USA để thiết kế, thi công một lưới điện siêu nhỏ bảo đảm anh ninh năng lượng tại trạm Marine Corps Air Station (MCAS) Miramar thuộc bang San Diego, Mỹ.

Black & Veatch cho biết giải pháp lưới điện siêu nhỏ sẽ cho phép hoạt động tại các cơ sở thực hiện nhiệm vụ quan trọng được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn khi điện lưới bị hỏng hóc hay gặp sự cố.

Công ty này cũng cho biết, lưới điện siêu nhỏ sẽ kết hợp chặt chẽ các nguồn năng lượng tái tạo, các hệ thống kiểm soát lưới điện thông minh hiện đại và khả năng đáp ứng nhu cầu với nhau. Thêm vào đó, lưới điện siêu nhỏ sẽ vận hành một số cơ sở tại điện áp định mưc 12 kV trong suốt thời gia thiếu điện lưới và sẽ sử dụng các nguồn năng lượng sẵn có như khí bãi rác (khí sinh ra từ bãi chôn lấp chất thải rắn), pin mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng để các cơ sở này có thể hoạt động ở mức tiêu chuẩn.

Hai công ty Black & Veatch và Schneider Electric sẽ cung cấp cập nhật cho hệ thống kiểm soát năng lượng, một nhà máy chạy bằng khí đốt thiên nhiên và dầu diesel công suất 7 MW và kiểm soát lưới điện siêu nhỏ tích hợp. 

“Những kinh nghiệm sâu rộng của công ty chúng tôi trong việc sản xuất điện năng, hệ thống lưu trữ năng lượng, phân phối điện và cơ sở hạ tầng tích hợp thông minh đã giúp chúng tôi đủ khả năng cung cấp những hệ thống lưới điện siêu nhỏ bền và đáng tin cậy”, ông Bill Van Dyke, chủ tịch của các dự án đặc biệt cho Black & Veatch phát biểu. “Hợp tác với Schneider Electric sẽ giúp chúng tôi phân phối một giải pháp năng lượng bền vững để tăng cường bảo đảm an ninh năng lượng cho các nhiệm vụ tại trạm Marine Corps Air Station Miramar.

Theo công ty Black & Veatch, có hơn 15.000 nhân viên dịch vụ cùng gia đình của họ cư trú tại trạm Marine Corps Air Station Miramar.

Lưới điện siêu nhỏ mới sẽ tích hợp với hệ thống kiểm soát tại căn cứ Naval Base San Diego, dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 7/2018.

Minh Hà (theo Renewableenergyworld.com)