Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:19 GMT+7

OPDE xây 3 nông trại gió công suất 15 MW ở Anh

18/07/2016

Ba nhà máy này có tổng công suất 15 MW, đủ cung cấp điện năng cho 6.000 hộ gia đình.

OPDE, một công ty đa quốc gia chuyên về phát triển, thi công và vận hành trang trại mặt trời, vừa hoàn thành việc xây dựng ba nhà máy quang điện mới tại Anh. Ba nhà máy này có tổng công suất 15 MW, đủ cung cấp điện năng cho 6.000 hộ gia đình.

Các trang trại mặt trời mới này nằm gần thị trấn Colston Bassett, hạt Nottinghamshire; Crewkerne, hạt Somerset; và Iwade gần thị trấn Sittingbourne, hạt Kent. Tất cả đều đã hòa lưới điện và đang hoạt động.

Được biết, OPDE đã hoàn thành ba nhà máy năng lượng mặt trời tại Anh chỉ vài tuần sau khi công ty này đạt được sự cho phép về kế hoạch xây dựng thêm một trang trại mặt trời công suất 5 MWp tại Cumbria, một hạt phi đô thị ở tây bắc nước Anh. 

OPDE cho rằng việc hoàn thành các dự án năng lượng mặt trời tại Anh đã xác nhận cam kết của công ty đối với thị trường quốc gia này: “Đối với công ty OPDE chúng tôi, Anh là một thị trường chiến lược, nơi mà chúng tôi đã củng cố thành công sự hiện diện của mình với tổng công suất điện mặt trời được lắp đặt là 90 MW”.

Chính phủ Anh đặt mục tiêu lắp đặt 20 GW công suất điện mặt trời đến năm 2020, giúp thúc đẩy ngành năng lượng này phát triển. “Những kinh nghiệm của công ty chúng tôi trong việc phát triển, thi công các trang trại mặt trời với công suất 240 MWp trên toàn cầu và thêm 800 MW đang được lắp đặt đã được đón nhận tại Vương quốc Anh - đất nước mà chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động trong những tháng tiếp theo”. 

Các thị trường khác mà OPDE cũng đang hoạt động tích cực bao gồm Tây Ban Nha, Mexico, Mỹ và Chile.

Ngọc Hoa (Theo solardaily.com)