Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:25 GMT+7

GE Renewable Energy vận chuyển những lớp vỏ tuabin gió đầu tiên cho nông trại Block Island

25/07/2016

Công ty GE Renewable Energy bắt đầu vận chuyển những lớp vỏ tuabin gió đầu tiên cho nông trại gió Block Island, dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Mỹ.

Công ty GE Renewable Energy bắt đầu vận chuyển những lớp vỏ tuabin gió đầu tiên cho nông trại gió Block Island, dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của Mỹ. 

Ngày 11 tháng 07 vừa qua, GE Renewable Energy thông báo rằng nhà máy sản xuất tuabin gió ngoài khơi của công ty ở xã Saint-Nazaire, Pháp vừa hoàn thành việc sản xuất lô vỏ bọc đầu tiên cho tuabin gió ngoài khơi được đặt tên là Haliade. Tuabin Haliade sẽ được lắp đặt tại nông trại gió Block Island với công suất 30 MW, hiện đang được xây dựng ở ngoài khơi đảo Rhode. Lô vỏ bọc tuabin gió nặng đến 370 tấn này được dự kiến sẽ bắt đầu cuộc hành trình đến bờ biển phía đông của Mỹ vào một vài ngày tới và bắt đầu được lắp đặt vào đầu tháng 08 tới đây. 

"Đây là một cột mốc quan trọng đối với công ty GE Renewable Energy và thật tự hào khi chúng tôi có thể đóng góp cho dự án Block Island, nông trại gió ngoài khơi đầu tiên của Mỹ", ông Anders Soe-Jensen, Giám đốc điều hành đơn vị Điện gió ngoài khơi của công ty GE Renewable Energy cho biết. "Điều này cũng khẳng định khả năng của chúng tôi trong việc đáp ứng yêu cầu ngày càng lớn của các quốc gia trên toàn thế giới về lĩnh vực điện gió ngoài khơi". 

"Chúng tôi rất tự hào khi nông trại gió ngoài khơi đầu tiên của Mỹ được lắp đặt tuabin gió Haliade, một trong những công nghệ điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới hiện nay", ông Jeffrey Grybowski, Giám đốc điều hành công ty Deepwater Wind, nhà phát triển nông trại gió Block Island bổ sung thêm.

Tháng 03 năm 2015, công ty Deepwater Wind đã được cung cấp toàn bộ kinh phí để thực hiện dự án phát triển nông trại gió Block Island. 

Trong suốt hơn một thập kỷ qua, ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Mỹ đã phải đối mặt với những thách thức từ việc thiếu chính sách ổn đinh và thiếu đầu tư, nhưng những dấu hiệu gần đây báo hiệu một tương lai tương sáng hơn cho ngành công nghiệp này. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)