Thứ tư, 24/04/2024 | 20:13 GMT+7

CS Wind được đầu tư 27 triệu bảng vào nhà máy tháp gió ở Argyll

20/07/2016

Nhà máy tháp gió ngoài khơi đầu tiên của Vương quốc Anh vừa chính thức khởi công vào ngày 07 tháng 07 vừa qua tại Argyll.

Nhà máy tháp gió ngoài khơi đầu tiên của Vương quốc Anh vừa chính thức khởi công vào ngày 07 tháng 07 vừa qua tại Argyll. Buổi lễ động thổ có sự tham gia của Bộ trưởng bộ Năng lượng Scotland. 

Công ty CS Wind Anh tại Campbeltown, Scotland hiện đang sử dụng 175 nhân công sẽ nhận được khoản đầu tư trị giá 27 triệu bảng Anh sau khi được công ty CS Wind Hàn Quốc mua lại vào đầu năm nay.

Khoản tiền đầu tư này được kỳ vọng sẽ tạo ra thêm 160 việc làm mới tại nhà máy.

CS Wind có các nhà máy ở Trung Quốc, Việt Nam, Canada và đã sản xuất ra hơn 6.000 tháp gió trên toàn thế giới. Khoản đầu tư trị giá 27 triệu bảng Anh trên sẽ làm tăng số lượng tháp gió mà nhà máy tháp gió gần bờ sản xuất ra và hỗ trợ việc chế tạo tháp gió có đường kính lớn hơn phục vụ ngành điện gió ngoài khơi. 

Các quan chức và nhân viên công ty CS Wind tại nhà máy tháp gió ở Argyll 

Ông Mr. Young-Jae Ryu, Giám đốc điều hành công ty CS Wind Anh cho biết:"Việc khởi công xây dựng nhà máy tháp gió ngoài khơi ở Argyll hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tháp gió với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh cho các dự án điện gió gần bờ và điện gió ngoài khơi đang được thực hiện tại Anh.

"Khoản đầu tư của công ty CS Wind chúng tôi là một minh chứng cho thấy các nhà sản xuất và cung cấp của Anh đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các dự án nông trại gió ngoài khơi, tạo ra nhiều việc làm mới và mang lại một tương lai tươi sáng cho nền kinh tế địa phương". 

Ông Paul Wheelhouse, Bộ trưởng bộ Năng lượng Scotland cũng tham dự buổi lễ động thổ nhà máy tháp gió ngoài khơi cùng ông Seong-Gon Gim, Chủ tịch công ty CS Wind và ông Charles Hay, Đại sứ Vương quốc Anh tại Hàn Quốc. 

Ông Wheelhouse cho biết: "Khoản đầu tư trị giá 27 triệu bảng Anh của công ty CS Wind Anh sẽ làm tăng công suất sản xuất của nhà máy tại Campbeltown, nâng cao tầm quan trọng của ngành điện gió gần bờ và điện gió ngoài khơi đối với nền kinh tế Scotland". 

Mới đây, công ty Vattenfall vừa thông báo về việc ký kết biên bản ghi nhớ với công ty CS Wind Anh để cùng hợp tác trong một số dự án điện gió gần bờ và điện gió ngoài khơi trong tương lai. 

CS Wind cũng ký kết biên bản ghi nhớ với Siemens về việc sản xuất và cung cấp 200 tháp gió ngoài khơi từ năm 2017 đến 2019.

Ngọc Diệp (Theo Scottishenergynews.com)