Thứ năm, 18/04/2024 | 23:10 GMT+7

Bang Victoria, Úc xây dựng 3 nông trại gió mới với tổng công suất gần 400 MW

15/07/2016

Nhiều báo cáo cho thấy bang Victoria của Australia sẽ sớm xây dựng 3 nông trại gió mới với tổng công suất gần 400 MW.

Nhiều báo cáo cho thấy bang Victoria của Australia sẽ sớm xây dựng 3 nông trại gió mới với tổng công suất gần 400 MW. 

Trustpower, công ty sản xuất và cung cấp điện năng tái tạo của New Zealand cho biết kế hoạch xây dựng nông trại gió Dundonnel với công suất 300 MW của công ty vừa được phê duyệt. Đây là một dự án của cộng đồng được một nhóm chủ sở hữu đất khởi xướng vào năm 2008. Họ muốn xây dựng một nông trại gió ngay trên chính mảnh đất của mình. Ngày 06 tháng 07 vừa qua, Trustpower thông báo rằng kế hoạch của họ vừa được chính phủ bang Victoria phê duyệt sau khi tiến hành một cuộc đánh giá toàn diện và sâu rộng. 

"Chúng tôi rất vui mừng khi chính phủ bang Victoria phê duyệt kế hoạch này và hoan nghênh sự ủng hộ của họ dành cho ngành năng lượng tái tạo. Điều này sẽ tạo ra nhiều việc làm mới, thúc đẩy đầu tư và mang lại nhiều lợi ích về môi trường cho bang Victoria", ông Vince Hawksworth, giám đốc điều hành công ty Trustpower nói. "Chúng tôi rất ủng hộ kế hoạch cắt giảm lượng khí thải xuống bằng 0% của chính phủ và mong chờ được đóng góp vào kế hoạch này thông qua việc phát triển nông trại gió Dundonnel". 

Nông trại gió Dundonnel sẽ bao gồm 104 tuabin gió với tổng công suất phát điện lên tới 270 MW. 

Ngoài ra, chính phủ bang Victoria còn mở thầu cho hai nông trại gió khác. 

Hai nông trại gió Mt Gellibrand và Mt Kiata này sẽ được công ACCIONA Energy and Windlab vận hành. Nông trại gió Kiata đang được xây dựng tại thành phố Horsham, bang Victoria. Sau khi hoàn thành, nông trại gió này sẽ có công suất 30 MW và sản xuất ra đủ điện năng để cung cấp cho hơn 20.000 hộ gia đình. Nông trại gió Mt Gellibrand nằm ở thành phố Colac, có công suất dự kiến là 132 MW và đáp ứng được nhu cầu điện năng của 100.000 hộ gia đình. 

"Chúng tôi có thể xây dựng một ngành công nghiệp năng lượng tái tạo bền vững, cung cấp đủ điện năng cho cả nền kinh tế, tạo ra công ăn việc làm và giảm thiểu tác động đến môi trường", bà Lily D'Ambrosio, bộ trưởng Năng lượng, Môi trường và Biến đối khí hậu của bang Victoria cho biết. "Chúng tôi rất tự hào khi khôi phục được sự tự tin trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo sau khi chính phủ của các tiểu bang và liên bang độc lập thờ ơ với ngành này trong những năm gần đây". 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)