Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:05 GMT+7

Sunrun nhận khoản vay 25 triệu đô là từ ngân hàng NY Green Bank

08/07/2016

Số tiền này sẽ được sử dụng để trang trải chi phí mua vật liệu và lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Công ty năng lượng mặt trời dân sinh của Mỹ Sunrun vừa được ngân hàng NY Green Bank cấp một khoản vay trị giá 25 triệu đô la Mỹ (22,6 triệu euro) để xây dựng các dự án bao gồm 5.000 pin quang điện tại các hộ gia đình ở bang New York.

Số tiền này sẽ được sử dụng để trang trải chi phí mua vật liệu và lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời. Ông Alfred Griffin, Chủ tịch ngân hàng NY Green Bank cho biết: “Việc ngân hàng chúng tôi cho công ty Sunrun vay 25 triệu đô la Mỹ sẽ khuyến khích các nhà cung cấp tài chính khác tham gia tích cực hơn vào thị trường năng lượng sạch”.

Được biết, tháng trước, ngân hàng NY Green Bank đã gia nhập một liên doanh cung cấp khoản vốn trị giá 340 triệu đô la cho Sunrun.

Với hai nhà máy hiện đã hoàn thành, Sunrun sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu đang tăng lên của các hộ gia đình và tăng cường khả năng hỗ trợ tài chính cho công tác lắp đặt và vận hành các dự án điện mặt trời tại bang Neew York.

Theo chiến lược Cải cách tầm nhìn năng lượng (REV) và tiêu chuẩn năng lượng sạch của mình, New York sẽ đặt mục tiêu đạt 50% điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo vào năm 2030.

Mai Loan (theo renewables.seenews.com)