Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:12 GMT+7

Khởi công nhà máy điện sinh khối ở Kent

08/07/2016

Nhà máy điện sinh khối, được đầu tư lên tới 140 triệu bảng Anh, vừa được khởi công xây dựng tại tỉnh Kent phía Đông Nam nước Anh.

Nhà máy điện sinh khối, được đầu tư lên tới 140 triệu bảng Anh, vừa được khởi công xây dựng tại tỉnh Kent phía Đông Nam nước Anh. 

Nhà máy được kỳ vọng sẽ sản xuất ra 16 MW điện và 11 MW nhiệt để cung cấp cho công viên khoa học và công nghệ Discovery cũng nằm tại tỉnh Kent. 

Việc khởi công nhà máy điện sinh khối này đã tạo ra khoảng 300 việc làm mới cho người dân địa phương. Khi chính thức đi vào hoạt động, nhà máy sẽ cần tuyển 30 người cho 30 vị trí việc làm toàn thời gian. Đồng thời, nhà máy còn giúp khu vực cắt giảm lượng khí thải carbon. 

Ông Paul Barber, Giám đốc điều hành công viên Discovery cho biết: "Thỏa thuận giữa công viên Discovery chúng tôi và nhà máy điện sinh khối mới sẽ sớm được ký kết. Điều này không chỉ mang lại một khoản đầu tư lớn cho nhà máy mà còn giúp Discovery khẳng định vị trí hàng đầu khi được sử dụng điện năng "xanh" từ một nguồn cung cấp ổn định. 

"Nhà máy điện sinh khối mới mang lại thật nhiều lợi ích cho tỉnh Kent: nhà máy không chỉ tạo ra nhiều công ăn việc làm mới cho người dân và mang lại sự giàu có thịnh vượng khu vực mà còn góp phần làm tăng tính bền vững cho tỉnh". 

Ngọc Diệp (The Energy Live News)