Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:05 GMT+7

AES đầu tư vào điện gió và điện mặt trời để tăng sản lượng điện ở Brazil

04/07/2016

Công ty AES đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất năng lượng mặt trời và năng lượng gió quy mô lớn ở Brazil để nâng công suất sản xuất ở quốc gia này.

Công ty AES đang lên kế hoạch mở rộng sản xuất năng lượng mặt trời và năng lượng gió quy mô lớn ở Brazil để nâng công suất sản xuất ở quốc gia này.  

Theo Italo Freitas - Chủ tịch hội đồng quản trị của AES Tiete Energia, một công ty con thuộc AES trụ sở ở Brazil, công ty này đang tìm kiếm để mua một số trang trại gió và sẽ bỏ thầu để thi công xây dựng những trang trại mới. Vào tháng 10/2016, ông Italo dự định sẽ tham gia một cuộc đấu thầu về năng lượng với các dự án điện mặt trời được đề xuất có công suất 180 MW. Được biết, công ty AES Tiete Energia cũng đang cân nhắc xem xét một số dự án sản xuất điện mặt trời phân tán và lưu trữ năng lượng.

“AES sẽ sử dụng AES Tiete Energia như một nền tảng tăng trưởng ở Brazil”, ông Freitas phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Sao Paulo. “Để cung cấp các giải pháp điện năng hoàn chỉnh, chúng tôi muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư nhằm cân bằng các rủi ro. Đây chính là lợi thế của năng lượng tái tạo”. 

Công ty AES Tiete chỉ sản xuất điện từ thủy điện, với 9 nhà máy thủy điện lớn và 4 nhà máy thủy điện nhỏ, tổng công suất 2,7 GW.

Việc đa dạng hóa năng lượng cũng nằm trong kế hoạch của Brazil. Năm ngoái, quốc gia này đặt mục tiêu sử dụng 23% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2030 như là một phần trong công cuộc chống lại biến đổi khí hậu. Điện năng được sản xuất từ mặt trời, gió và sinh khối chiếm 9% tổng sản lượng điện của năm 2014.   

Tuần trước, AES đã đồng ý bán công ty phân phối của mình ở Brazil là AES Sul với giá 464 triệu đô la. 

Các dự án điện mặt trời của AES được đặt tại bang Minas Gerais và bang Sao Paulo ở phía đông nam Brazil. Khu vực xây dựng nằm gần đập thủy điện Agua Vermelha công suất 1,4 GW và sẽ tận dụng các đường dây truyền tải hiện có của khu vực, ông Freitas cho biết.

Nếu AES thắng trong cuộc đấu thầu vào tháng 10 tới, công ty này sẽ xin vay vốn từ ngân hàng phát triển Brazil BNDES. Số tiền mà AES sẽ vay là khoảng 65% số tiền ước tính cần thiết để xây dựng các nhà máy điện mặt trời là 353 triệu đô la.

“Chúng tôi đã có nhà máy điện mặt trời ở một số quốc gia như Chi Lê và bây giờ chúng tôi muốn có nhà máy điện mặt trời ở Brazil”, AES nhấn mạnh.

Hương Tràm (theo renewableenergyworld.com)