Thứ năm, 18/04/2024 | 23:25 GMT+7

Hive Energy tiến vào thị trường năng lượng Cuba

28/06/2016

Hive Energy là công ty năng lượng Anh đầu tiên tiến hành đầu tư tại thị trường Cuba với dự án điện mặt trời có công suất 50MW.

Hive Energy là công ty năng lượng Anh đầu tiên tiến hành đầu tư tại thị trường Cuba với dự án điện mặt trời có công suất 50MW. Được biết, dự án này sau khi hoàn thành sẽ là công trình điện có quy mô lớn đầu tiên được triển khai tại Cuba với dòng vốn đầu tư từ doanh nghiệp nước ngoài.

Được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018, dự án điện lần này được mong đợi sẽ có thể tạo ra được 93GW điện mỗi năm.

Được biết, Cuba dự định sẽ chi 3,5 triệu đô-la Mỹ nhằm đầu tư nhiều hơn vào phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo của Quốc gia. Trong năm 2015, chỉ có 4% sản lượng điện của Cuba đến từ những nguồn năng lượng xanh. Tuy nhiên, Cuba đã đưa ra mục tiêu đẩy con số này lên 20% vào năm 2020.

Ông Giles Redpath, Giám đốc điều hành của Hive Energy cho biết: "Công ty chúng tôi hiện đang cố gắng phấn đấu để có mở rộng thị trường và thông qua đó cung cấp được nhiều hơn nguồn điện năng lượng tái tạo, trong đó chủ yếu là điện mặt trời đến tay người tiêu thụ. Đây đồng thời cũng là một bước giúp các nước bạn có thể đẩy mạnh phát triển hơn nữa ngành công nghiệp đầy hứa hẹn này. Chúng tôi rất vinh dự khi được cộng tác cùng Hiệp hội Điện năng Cuba và hỗ trợ cho họ trong công cuộc tiến tới một tương lai sử dụng 100% nguồn điện từ năng lượng tái tạo".

Dự án điện năng lượng mặt trời lần này sẽ được đặt tại Mariel Free - một khu đô thị trên đảo Cuba và Hive Energy sẽ chịu trách nhiệm là đơn vị thi công chính đảm bảo cho quá trình lắp đặt được diễn ra đúng như tiến độ đã đề ra.

Ông Bernado Fernandez, Giám đốc điều hành khu vực Mexico và Trung Mỹ cho biết thêm: "Cuba sẽ thu về được những lợi ích to lớn trong dự án năng lượng tái tạo lần này. Điều quan trọng nhất đó chính là công trình này sẽ giúp Cuba cung cấp được cho người tiêu thụ một nguồn điện thay thế với giá cả cạnh tranh và hợp lý hơn so với nguồn điện hiện đang được sử dụng tại đây. Không chỉ là bước khởi đầu thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp năng lượng tái tạo trong tương lại, dự án này bên cạnh đó sẽ giúp Cuba hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả".

Minh Thúy (Theo PV-Tech)