Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:09 GMT+7

Nissan hoàn thành nông trại năng lượng mặt trời lớn nhất Sunderland

28/06/2016

Hãng sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới Nhật Bản, Nissan vừa hoàn thành việc lắp đặt nông trại năng lượng mặt trời với công suất 4,75 MW ở Sunderland, nơi có nhà máy sản xuất lớn nhất châu Âu của hãng.

Hãng sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới Nhật Bản, Nissan vừa hoàn thành việc lắp đặt nông trại năng lượng mặt trời với công suất 4,75 MW ở Sunderland, nơi có nhà máy sản xuất lớn nhất châu Âu của hãng. Cùng với những nguồn năng lượng tái tạo khác, nông trại năng lượng mặt trời này sẽ cung cấp đủ điện năng cho nhà máy để sản xuất ra hơn 31.000 ô tô mỗi năm. 

Nông trại này gồm 19.000 tấm pin quang điện mặt trời, giúp nhà máy cắt giảm đươcn 3.000 tấn khí thải CO2.  

Nông trại năng lượng mặt trời mới này sẽ được kết hợp với 10 tuabin gió đã được lắp đặt trước đó và sản xuất ra 6,6 MW điện cho nhà máy của Nissan ở Sunderland. Nhà máy này chính là trung tâm sản xuất dòng xe ô tô điện Nissan Leaf và ắc quy của Nissan ở châu Âu. Như vậy, tổng sản lượng 11,35 MW điện năng mà nông trại năng lượng mặt trời và các tuabin gió sản xuất ra sẽ đáp ứng được 7% nhu cầu của nhà máy. 

Ông Colin Lawther, phụ trách quản lý việc sản xuất, chuỗi thu mua vật liệu và cung ứng của Nissan ở châu Âu cho biết: "Năng lượng tái tạo đóng vai trò quan trọng đối với định hướng của Nissan. Chúng tôi đã sản xuất ra hơn 50.000 xe Nissan Leaf ở châu Âu. Cùng với 10 tuabin gió, nông trại năng lượng mặt trời mới sẽ giúp các dòng xe ô tô của Nissan giảm thiểu tác động đối với môi trường hơn nữa trong suốt vòng đời của mình". 

Tuần trước, Nissan đã cung cấp hơn 100 xe ô tô điện và lắp đặt 17 bộ nạp điện nhanh cho giải đấu UEFA Champions League. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)