Thứ sáu, 19/04/2024 | 20:53 GMT+7

Lĩnh vực bán lẻ Anh dẫn đầu trong việc sử dụng năng lượng TK và HQ

22/06/2016

Ngành công nghiệp bán lẻ của Anh là một trong những ngành công nghiệp dẫn đầu trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ngành công nghiệp bán lẻ của Anh là một trong những ngành công nghiệp dẫn đầu trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Đây là ý kiến mà ông Munish Datta, phụ trách Kế hoạch A và quản lý thiết bị của nhà bán lẻ Marks & Spencer đưa ra. Ông Datta đã phát biểu với báo điện tử Energy Live News rằng: "Tôi nghĩ ngành bán lẻ của Anh đã đạt được những bước tiến lớn, là một trong những ngành dẫn đầu trong việc áp dụng các công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và nhận được rất nhiều lợi ích từ các công nghệ này". 

"Ngành bán lẻ đã hợp tác rất chặt chẽ với chính phủ Anh, với bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu để đảm bảo rằng Anh có những chính sách đúng đắn về năng lượng. Không thụ động chờ đợi chính sách của chính phủ, ngành bàn lẻ đã rất nỗ lực trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và đương nhiên, những nỗ lực của họ đã được đền đáp xứng đáng". 

Ông Datta tin rằng ngành bán lẻ cần nâng cao nhận thức hơn nữa về những công nghệ khác nhau để nâng cao hiệu quả của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như việc phát triển bền vững trong tương lai. 

Cũng theo ông Datta, "sự xuất hiện của những công nghệ thông minh là những cơ hội mà nếu tận dụng được sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Nhờ đó mà ngành bán lẻ hoàn toàn có thể đầu tư vào những lĩnh vực như năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng, sản xuất năng lượng tại chỗ, ... "

Tuần trước, bản báo cáo về kế hoạch A mà nhà bán lẻ Marks & Spencer công bố cho biết hãng đã cắt giảm được 39% lượng năng lượng tiêu thụ và tiết kiệm được 150 triệu bảng Anh kể từ khi kế hoạch này được thực hiện cách đây 9 năm. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)