Thứ tư, 24/04/2024 | 06:20 GMT+7

Sunrock Investments gia tăng đầu tư vào năng lượng mặt trời

26/05/2016

Các dự án nằm trong danh mục đầu tư 3MW này có tổng giá trị tài sản là 8 triệu euro và được bán bởi công ty phát triển năng lượng mặt trời của Bỉ là Ecorus.

Sunrock Investments, công ty có trụ sở ở thành phố Amsterdam, vừa mua một danh mục đầu tư gồm nhiều dự án pin mặt trời trên mái nhà đang hoạt động với tổng công suất 3MW ở vùng Flanders, vương quốc Bỉ. Thương vụ này là thương vụ tiếp theo sau khi công ty này mua một danh mục đầu tư có công suất 6,2MW hồi tháng 2 vừa qua. 

Các dự án nằm trong danh mục đầu tư 3MW này có tổng giá trị tài sản là 8 triệu euro và được bán bởi công ty phát triển năng lượng mặt trời của Bỉ là Ecorus. Các dự án này đã hoạt động từ năm 2011. Danh mục đầu tư này sẽ trực tiếp gia tăng giá trị vào danh mục các dự án năng lượng bền vững hiện hành. 

Sunrock Investments đã có nhiều thành tích tốt trong đầu tư vào năng lượng mặt trời, quản lý dự án và phát triển dự án. Việc mua danh mục đầu tư công suất 3MW là bước đi tiếp theo để gia tăng danh mục đầu tư vào năng lượng mặt trời lên 100 triệu euro giá trị tài sản năm 2016. Hiện nay, Sunrock Investments đang nắm giữ danh mục đầu tư vào năng lượng mặt trời trị giá 53 triệu euro dưới sự quản lý của Ý, Bỉ và Hà Lan.

Ecorus là một công ty phát triển năng lượng mặt trời nổi tiếng hoạt động tích cực ở Bỉ và Hà Lan. Đơn vị này giúp phát triển các dự án cho một số công ty, khu đô thị tự trị và hợp tác xã nhà ở từ khi bắt đầu cho đến khi khai thác sử dụng.

Ông Floris Leuftink, Giám đốc đầu tư của công ty Sunrock Investments, bình luận: “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng việc mua danh mục 3MW này đã thành công. Nhờ mối quan hệ thân thiết của chúng tôi với Ecorus và chất lượng đã được kiểm định của các dự án, việc mua bán đã hoàn tất một cách trôi chảy”.

“Chúng tôi kì vọng việc mua bán này sẽ là khởi đầu của một mối quan hệ hợp tác xa hơn giữa Ecorus với tư cách là nhà phát triển dự án và Sunrock Investments với tư cách là nhà đầu tư về lâu dài. Sunrock Investments đặt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay đạt 50 triệu euro tài sản trong lĩnh vực năng lượng mặt trời tại các thị trường mục tiêu của chúng tôi”.

Minh Hồng (theo Solardaily.com)