Thứ năm, 25/04/2024 | 13:07 GMT+7

Dự án tái sinh năng lượng của Anh giành được khoản vay 110 triệu bảng

25/07/2016

Dự án biến rác thải thành năng lượng của Anh vừa giành được khoản vay trị giá 110 triệu bảng Anh từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

Dự án biến rác thải thành năng lượng của Anh vừa giành được khoản vay trị giá 110 triệu bảng Anh từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB).

Nhà máy tái sinh năng lượng Cardiff với công suất 30 triệu watt là sẽ là nhà máy lớn nhất tại Wales, xử lý được 350.000 tấn rác thải mà các chính quyền địa phương và các doanh nghiệp thải ra mỗi năm. 

Viridor, công ty chuyên quản lý rác thải, tái chế rác thải và năng lượng tái tạo của Anh, đồng thời cũng là công ty chịu trách nhiệm chính dự án này cho biết nhà máy Cardiff này có thể xử lý ít nhất 95% rác thải không thể tái chế ở phía nam xứ Wales. 

Ông Jonathan Taylor, Phó Chủ tịch ngân hàng EIB cho biết: "Việc đầu tư vào công nghệ tái sinh năng lượng giúp chúng ta thu hồi năng lượng từ rác thải không thể tái chế hay tái sử dụng và bị bỏ phí tại các bãi rác".  

"Nhà máy tái sinh năng lượng Cardiff sẽ cho chúng ta thấy rác thải được biến thành năng lượng tái tạo như thế nào, đồng thời cho thấy cam kết mạnh mẽ của chính phủ xứ Wales và các chính quyền địa phương trong việc đối phó với vấn đề môi trường".

Công ty Viridor hiện đang có tám nhà máy tái sinh năng lượng hoạt động trên khắp nước Anh và dự kiến sẽ có thêm 3 nhà máy nữa vào tháng 3 năm 2019. Như vậy, tổng cộng 11 nhà máy này sẽ có công suất lên đến 242 triệu watt. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)