Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:35 GMT+7

ScottishPower xem xét đầu tư 400 triệu bảng Anh để mở rộng nhà máy thủy điện

26/07/2016

Nhà cung cấp năng lượng ScottishPower đang xem xét việc mở rộng nhà máy thủy điện hiện đang có công suất 440 triệu watt tại Scotland.

Nhà cung cấp năng lượng ScottishPower đang xem xét việc mở rộng nhà máy thủy điện hiện đang có công suất 440 triệu watt tại Scotland.

Sau khi tiến hành nghiên cứu, công ty này nhận thấy rằng nhà máy thủy điện kiêm trạm bơm Cruachan hoàn toàn có thể mở rộng, để công suất của nó tăng thêm từ 400 - 600 triệu watt nữa. 

ScottishPower dự kiến sẽ mất khoảng 300 - 400 triệu bảng Anh để mở rộng nhà máy này. 

Công ty sẽ phải khai quật một hang động mới và xây dựng nhiều đập nước để tăng sức chứa cho hồ chứa nước phía trên. 

ScottlishPower dự kiến dự án này sẽ kéo dài khoảng 10 năm và tạo ra thêm 800 công ăn việc làm mới cho người dân. 

Nhà máy thủy điện Cruachan có thể sản xuất điện cho lưới điện trong vòng hai phút hoặc 30 giây nếu các tuabin được bảo dưỡng để hoạt động tốt nhất. 

Nhà cung cấp năng lượng ScottishPower đảm bảo rằng ở hiệu suất tối đa, nhà máy Cruachan có thể sản xuất đủ điện năng để đáp ứng nhu cầu của hơn 200.000 hộ gia đình.

Đồng thời, nhà máy này còn hoạt động như một bộ ắc-quy bởi khi các tuabin quay ngược chiều, chúng sẽ sử dụng lượng điện năng dư thừa từ lưới điện quốc gia để bơm nước vào hồ chứa phía trên để dự trữ.

Ông Hugh Finlay, giám đốc sản xuất của công ty ScottishPower cho biết: "Nhà máy thủy điện kiêm trạm bơm nước sẽ rất hữu ích trong việc sản xuất điện năng bởi nhà máy này sẽ sản xuất ra nhiều điện năng sạch hơn để cung cấp cho lưới điện, đảm bảo lưới điện không bị quá tải trong những giờ cao điểm. Đồng thời, với vai trò là trạm bơm, nó có thể lưu trữ được một lượng lớn điện năng dư thừa, khi sản lượng điện sản xuất ra được lớn mà nhu cầu sử dụng lại thấp".  

"Nhà máy thủy điện kiêm trạm bơm là công nghệ lưu trữ năng lượng có thể triển khai trên diện rộng với chi phí rẻ nhất. Chúng tôi sẽ báo cáo chính phủ và các nhà chức trách về khả năng của mô hình nhà máy thủy điện kiệm trạm bơm này". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)