Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:13 GMT+7

Phích cắm thông minh giúp tiết kiệm điện

07/02/2016

Phích cắm thông minh tự động mở đóng điện, cho phép kết nối smartphone hoặc tablet để lên lịch tự động tắt/mở thiết bị trong nhà.

Sở dĩ nói là phích cắm thông mình vì ngay khi bạn tiến đến gần Nyrius Smart Outlet, thì thiết bị được gắn với nó sẽ tự động được mở điện và ngược lại. Không chỉ dừng lại ở đấy, mẫu phích cắm thông minh có giá bán khá mềm (88.000đ) này còn cho phép bạn kết nối với smartphone hoặc tablet để lên lịch tự động tắt/mở mọi thiết bị trong nhà. Với Nyrius Smart Outlet, bạn sẽ cắt giảm đáng kể hóa đơn tiền điện mỗi tháng đồng thời tránh được những sự cố ngoài ý muốn nếu như bạn rời nhà mà quên ngắt điện. 

Cách sử dụng của Nyrius Smart Outlet khá đơn giản. Trước tiên, bạn cần cài đặt phần mềm cùng tên dành cho smartphone hoặc tablet (tương thích với cả hệ điều hành Android lẫn iOS). Tiếp đến, bạn hãy gắn Nyrius Smart Outlet vào ổ điện trên tường rồi gắn phích cắm của một thiết bị điện gia dụng, chẳng hạn như đèn, quạt, máy tính để bàn… Bạn hãy mở kết nối bluetooth của chiếc điện thoại thông minh hoặc chiếc máy tính bảng để tiến hành ghép cặp với phích cắm hi-tech này.

Phần mềm Nyrius Smart Outlet sẽ giúp bạn dễ dàng lên lịch tự động tắt/mở điện cho những thiết bị có dùng phích cắm thông minh nói trên vào một thời điểm cụ thể trong ngày và/hoặc trong tuần. Nếu muốn tắt/mở điện thủ công, bạn chỉ cần chọn nút ON/OFF nằm ở góc dưới bên trái trong giao diện của phần mềm này.

Đặc biệt, Nyrius Smart Outlet còn biết tự động tắt/mở thiết bị ngay khi bạn tiến đến gần hoặc rời xa nó một khoảng cách xác định nhờ vào bộ cảm biến tiệm cận tích hợp. Ứng dụng nói trên sẽ cho phép bạn kiểm soát cùng lúc đến 7 phích cắm thông minh (nếu dùng hệ điều hành Android), tối đa là 3 nếu dùng hệ điều hành iOS. Bạn cũng có thể thiết lập mật khẩu bảo vệ cho phần mềm Nyrius Smart Outlet để chống truy xuất trái phép.

Nyrius Smart Outlet tương thích với các thiết bị dùng hệ điều hành Android từ 3.2 trở lên (đối với iOS là từ 6.4 trở lên), bluetooth 3.0. 

Theo Khoa học phát triển