Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:08 GMT+7

Anh xây dựng nông trại gió ngoài khơi cung cấp năng lượng sạch

03/02/2016

GE và Petrofac giành được hợp đồng về nông trại gió ngoài khơi của Vương quốc Anh

GE và Petrofac mới đây đã thông báo chính thức về việc giành được hợp đồng thiết kế, xây dựng và lắp đặt hệ thống năng lượng để kết nối 336 MW điện thu được từ Nông trại gió ngoài khơi Galloper vào lưới điện quốc gia của Anh.

Hợp đồng trị giá 110 triệu bảng này đã thuộc về công ty GE, một công ty về công nghiệp số, công nghiệp chuyển đổi với các phần mềm và giải pháp trí tuệ về công nghiệp và thị trường, cùng công ty Petrofac, nhà cung cấp các dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng. Mục tiêu chính của hợp đồng là cung cấp 15% lượng điện của nước Anh từ các nguồn năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2020.

Petrofac sẽ chịu trách nhiệm thiết kế phần chân đế và phần phụ, đề xuất phương án sản xuất, vận chuyển và lắp đặt của các trạm ngoài khơi, vận tải ngoài khơi để hỗ trợ việc đưa cơ sở vào hoạt động.

Trong khi đó công ty GE sẽ cung cấp mọi hệ thống truyền điện và các hệ thống điện khác nói chung. Công ty GE cũng sẽ cung cấp một số dịch vụ bao gồm việc chuẩn bị các trang thiết bị trên bờ lẫn ngoài khơi và các thiết bị chuyển đổi liên quan đến năng lượng, chuyển mạch cách ly 132 kV và 33 kV, hai thiết bị bù tĩnh (svc), một mạng lưới truyền điện ổn định. Ngoài ra còn có các nhiệm vụ bảo vệ và kiểm soát vận hành an toàn của nông trại gió, trong đó có việc truyền tín hiệu giữa trạm trên bờ và trạm ngoài khơi, các máy hỗ trợ, hệ thống điện áp thấp.

Giám đốc của Petrofac, Yves Inbona cho biết: “Công ty chúng tôi rất tự hào khi được góp sức để thực hiện mục tiêu của nước Anh trong lĩnh vực năng lượng sạch và chống lại biến đổi khí hậu. Sự hợp tác với GE sẽ tạo ra sức mạnh to lớn để hoàn thành tốt dự án, mang lại cho người tiêu dùng nguồn điện ổn định, thân thiện với môi trường.”

Giám sát dự án là Toby Edmonds đến từ Công ty trách nhiệm hữu hạn Nông Trại Gió Galloper cho biết rằng một khi được hoàn thiện, công trình có khả năng sản xuất đủ điện đáp ứng nhu cầu của 330,000 hộ dân. Dự án đang được tiến hành từ nay đến hết năm 2016, trạm gió ngoài khơi được lắp đặt vào năm 2017 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3 năm 2018.

Thanh Thảo (Theo renewableenergymagazine.com)