Thứ sáu, 19/04/2024 | 03:59 GMT+7

Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm trong sản xuất

27/11/2015

Ngày 25/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày 25/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo Chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới và Quỹ Môi trường toàn cầu nhằm thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong sản xuất và thực thi các quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng.

Đối tượng tham gia chương trình là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm quốc gia. Chương trình được triển khai thí điểm trên toàn quốc trong 2 năm kể từ khi doanh nghiệp ký thỏa thuận tự nguyện với Tổng Cục năng lượng - Bộ Công Thương. Khi tham gia chương trình doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kiểm toán năng lượng, xây dựng giải pháp sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả để giảm chi phí sản xuất đáp ứng các yêu tiết kiệm năng lượng theo nhóm ngành. Bên cạnh việc hỗ trợ 100% chi phí kiểm toán năng lượng thì các nhu cầu đầu tư đổi mới công nghệ cũng được Bộ Công Thương ưu tiên xem xét trong các gói hỗ trợ của chương trình.

Trong giai đoạn 2010-2015, Việt Nam đã đạt mức tiết kiệm từ 5-8% tổng mức tiêu thụ năng lượng của cả nước. Giảm 10% cường độ năng lượng các ngành sử dụng nhiều năng lượng. Hình thành mạng lưới thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả từ Trung ương đến địa phương. Thực hiện chương trình dán nhãn năng lượng cho các thiết bị gia dụng văn phòng và một số thiết bị công nghiệp.

Tổng Hợp