Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:06 GMT+7

Ứng dụng điện thoại giúp cắt giảm 10% năng lượng tiêu thụ

27/08/2015

Một ứng dụng điện thoại mới có tên The Energy Tree được giới thiệu là có thể giúp cắt giảm 10% năng lượng tiêu thụ cho 200 000 hộ gia đình ở Thụy Điển.

Một ứng dụng điện thoại mới có tên The Energy Tree được giới thiệu là có thể giúp cắt giảm 10% năng lượng tiêu thụ cho 200 ngàn hộ gia đình ở Thụy Điển.

Ứng dụng này sẽ phân tích dữ liệu từ lưới điện thông minh để khám phá những xu hướng năng lượng trong các hộ gia đình và khuyến khích người sử dụng tiêu thụ ít năng lượng hơn thông qua các phản hồi và hướng dẫn cụ thể.

“The Energy Tree kết hợp khoa học hành vi và game hóa với việc phân tích dữ liệu để thu hút và khuyến khích các hộ gia đình”, các nhà phát triển ứng dụng từ công ty thiết bị di động Greenely, Thụy Điển cho biết trong một tuyên bố mới đây của mình.

“Bằng cách nhập dữ liệu tiêu thụ năng lượng của mình vào ứng dụng thân thiện và dễ tiếp cận này, người dùng có thể nhận thấy năng lượng sử dụng có thể giảm được 10%”, đại diện công ty cho biết thêm. 

Greenely đã nhận được khoản tài trợ và hỗ trợ từ KIC InnoEnergy - công ty thúc đẩy năng lượng bền vững của Châu Âu và hợp tác với ngân hàng SBAB để tung ra ứng dụng này.


“Người tiêu dùng đang nhận thức được cách thức hoạt động của ngành công nghiệp năng lượng rõ ràng hơn bao giờ hết và họ muốn kiểm soát việc sử dụng năng lượng của mình nhiều hơn. The Energy Tree mang tới cho những người tiêu dùng ở Thụy Điển khả năng tác động tích cực đối với hoạt động sử dụng năng lượng, cho phép họ giảm khí thải cacbon và giảm tiêu thụ điện”, Tổng Giám đốc Điều hành của KIC InnoEnergy Thụy Điển, ông Kenneth Johansson cho biết.


Những khách hàng của ngân hàng SBAB vào cuối năm nay sẽ được quyền sử dụng ứng dụng này.

Ông Tanmoy Bari, Tổng Giám đốc Điều hành của Greenely phát biểu: “Người tiêu dùng và các công ty đang sẵn sàng đầu tư cho phát triển bền vững. Sự hỗ trợ của SBAB sẽ cho phép chúng tôi tiếp cận với một lượng lớn các hộ gia đình và đưa cho họ dữ liệu mà họ cần để giảm sử dụng năng lượng”.

Các khách hàng của Bristish Gas tại Bristol (Anh) cũng đang thử nghiệm một ứng dụng năng lượng miễn phí trên smartphone, có thể thay thế cho các thiết bị điện thông minh.

Theo báo cáo của tờ Utility Week, các khách hàng sử dụng ứng dụng này được cung cấp một nguồn dữ liệu trực tiếp về sử dụng năng lượng, trong đó bao gồm những thông tin về chi phí vận hành các thiết bị điện, một dự toán năng lượng sử dụng hàng ngày và tổng năng lượng tiêu thụ tính theo từng ngày, từng tuần hoặc từng tháng.

Đây là một phần của chương trình thử nghiệm trên toàn nước Anh trong năm nay, các khách hàng của British Gas nâng cấp lên sử dụng thiết bị thông minh sẽ được tiếp cận ứng dụng hoặc màn hình hiển thị trong nhà tùy theo lựa chọn của họ.


Mai Linh (theo Edie)