Thứ bảy, 20/04/2024 | 22:12 GMT+7

Ngôi nhà tự sản xuất năng lượng ở Anh

27/07/2015

Các nhà thiết kế người Anh đã xây dựng một ngôi nhà kiểu mới, không phát thải carbon và có thể tự sản xuất ra năng lượng với giá thành rẻ ngang những ngôi nhà bình thường.

Các nhà thiết kế người Anh đã xây dựng một ngôi nhà kiểu mới, không phát thải carbon và có thể tự sản xuất ra năng lượng với giá thành rẻ ngang những ngôi nhà bình thường. Ngôi nhà này được xây dựng gần thị trấn Bridgened, Anh. Đây là kết quả nỗ lực của các nhà thiết kế đến từ trường Đại học Cardiff. 

Tính trung bình, cần 1.000 bảng Anh để xây dựng 1 mét vuông của ngôi nhà và mất khoảng 4 tháng để hoàn thiện toàn bộ ngôi nhà.

Nguồn năng lượng chính cho ngôi nhà này là năng lượng mặt trời. Năng lượng mặt trời cung cấp điện cho hệ thống sưởi ấm không khí, thông gió, hệ thống nước nóng và nguồn cung điện cho hệ thống điện.

Nguồn cung năng lượng được đảm bảo bởi các tấm pin quang điện mặt trời đặt trên mái nhà hướng về phía Nam. Bằng cách này, chi phí lắp các tấm pin năng lượng trên những mái nhà theo tiêu chuẩn giảm xuống, trong khi ánh sáng tự nhiên có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong. Hệ thống lưu trữ năng lượng trong ngôi nhà cũng giúp bảo tồn năng lượng dư thừa.

Ngoài ra, ngôi nhà còn sử dụng máy bơm tiết kiệm điện, đèn LED và máy cách nhiệt để giảm bớt lượng điện tiêu thụ.


Theo các nhà thiết kế, vào mùa đông, ngôi nhà có thể cần mua thêm năng lượng. Tuy nhiên, nếu chủ tòa nhà tích trữ đủ nguồn năng lượng từ mùa hè, thì việc mua thêm năng lượng là không cần thiết. 

Các nhà thiết kế từ trường Đại học Cardiff đã cho thấy hoàn toàn có khả năng xây dựng một ngôi nhà không tiêu thụ năng lượng mà còn có giá cả phải chăng, mang lại nhiều lợi ích về môi trường và kinh tế.

Ngôi nhà đã đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xây dựng kỹ thuật và môi trường do Hội đồng thành phố của Anh ban hành như: tiêu chuẩn về năng lượng, nước, nguyên vật liệu, ô nhiễm và chất thải đối với những ngôi nhà mới xây dựng.

Mai Linh (Theo Green Optimistic)