Thứ năm, 25/04/2024 | 17:14 GMT+7

Công nghệ năng lượng, môi trường tiến tiến của CH Séc

22/05/2015

Cộng hòa Séc và các DN nước này sẵn lòng hợp tác và hỗ trợ các DN Việt Nam trong nỗ lực bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngày 20/5, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm ENTECH HANOI 2015 đã diễn ra hội thảo “Công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến của CH Séc: Giải pháp hợp lý với chất lượng châu Âu”. Đây là dịp để các DN Séc giới thiệu những công nghệ tiên tiến và hiện đại về môi trường và năng lượng đến các doanh nghiệp và khách tham quan Việt Nam.  

Phát biểu tại hội thảo, ông Pavel Kavina, Vụ khoáng sản và năng lượng, Bộ Công Thương, CH Séc cho biết: Trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa,Việt Nam cần sử dụng nhiều năng lượng hơn và cần sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Cộng hòa Séc và các DN nước này sẵn lòng hợp tác và hỗ trợ các DN Việt Nam trong nỗ lực bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu.                  

                DN đến từ CH Séc giới thiệu về sản phẩm tại hội thảo                                                                                           

Tại hội thảo, 8 DN tiêu biểu đến từ Cộng hòa Séc đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến về môi trường và năng lượng bao gồm: hệ thống xử lý nước thải, công nghệ làm lạnh bằng bề trữ băng, công nghệ xử lý bụi từ các nhá máy điện than…

Được biết, đây là năm đầu tiên các DN Cộng hòa Séc tham gia Hội chợ ENTECH HANOI 2015. Các DN nước bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia hội chợ ENTECH các năm tiếp theo, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác lâu dài với đối tác Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. 

Thanh Xuân