Thứ năm, 25/04/2024 | 00:10 GMT+7

Hệ thống tẩy rửa tiết kiệm năng lượng

25/05/2015

Một công ty công nghệ của Mỹ vừa cho ra đời hệ thống tẩy rửa áp suất mới có tên gọi “Hệ thống tẩy rửa AaLadin” với tính năng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải các-bon và bảo vệ môi trường.

Công ty công nghệ của Mỹ vừa cho ra đời hệ thống tẩy rửa áp suất mới có tên gọi “Hệ thống tẩy rửa AaLadin” với tính năng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải các-bon và bảo vệ môi trường.

Hệ thống được trang bị công nghệ trao đổi nhiệt giúp làm nóng nước nhanh chóng. Đồng thời, đảm bảo lưu thông không khí tốt trong khi hạn chế lượng khí bên ngoài xâm nhập vào bên trong. Nhờ đó, tăng cường áp suất âm trong toàn bộ khu vực cần được làm sạch.

Ngoài ra, với việc ứng dụng truyền động ly hợp, hệ thống này còn giúp giảm thiểu sự mài mòn của máy bơm ngay khi người sử dụng tắt máy. Hệ thống đã giúp các nhà sản xuất tiết kiệm khoảng 40% năng lượng dùng cho việc đun nóng nước đến 190 – 200 độ C so với một hệ thống rửa áp suất thông thường.

Ngay khi được giới thiệu, công nghệ này đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất, đặc biệt là các công ty sản xuất thịt lợn. Giám đốc của một công ty sản xuất thịt lợn cho biết: “Những mầm bệnh tồn tại trong không khí có tác động rất tiêu cực đến tình trạng sức khoẻ của người lao động và chất lượng thịt lợn của chúng tôi”.

Với việc ứng dụng hệ thống tẩy rửa AaLadin, các nhà sản xuất có thể tăng cường hiệu quả tẩy rửa chuồng trại, lò mổ, dây chuyền chế biến nhằm đảm bảo an toàn sinh học cho sản phẩm đầu ra, phòng tránh tình trạng nhiễm khuẩn, vi rút trên thịt thành phẩm.

Chi phí và thời gian hoàn vốn cũng là một trong những điểm nổi trội của công nghệ mới này. Được biết, chi phí trang bị một máy rửa trang bị hệ thống tẩy rửa Aaladin cao hơn máy tẩy rửa bình thường khoảng 10%. Tuy nhiên, hiệu quả tiết kiệm có thể lên tới 10 nghìn đô la một năm cùng nhiều lợi ích kinh tế khác.

Ví dụ, nhiệt thải của hệ thống này chỉ vào khoảng 85 – 105 độ C, thấp hơn nhiều so với mức 750 độ C của một hệ thống rửa áp lực thông thường. Do đó, nhà sản xuất không cần phải trang bị hệ thống cách nhiệt đầy tốn kém. Thay vào đó, họ chỉ cần lắp đặt đường ống nhựa CPVC rẻ tiền cho phép thoát khí ngay ở tường bên của nhà máy. Hơn thế, hệ thống thông gió đơn giản và nhiệt độ khí thải thấp hơn cũng giúp làm giảm phần nào chi phí bảo trì.

Anh Tuấn (Theo Tristate Neighbor)